Chuyên mục
Nga đồng ý cho NATO
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga đồng ý cho NATO "xài ké" căn cứ không quân Ulyanovsk

Thứ bảy 30/06/2012 10:35 GMT + 7
Chính phủ Nga vừa cho phép Mỹ và các thành viên NATO khác sử dụng căn cứ không quân ở thành phố Ulyanovsk để trung chuyển binh sĩ, vũ khí đến và đi từ Afghanistan, theo hãng tin RIA-Novosti ngày 29.6.

Moscow thông báo kế hoạch tạo khu trung chuyển cho NATO ở Ulyanovsk hồi tháng 3.2012 nhưng mới đưa ra quyết định chính thức vào ngày 25.6.

Quyết định này đã gặp phải sự phản đối của nhiều người ở Ulyanovsk, quê hương của nhà lãnh tụ Liên Xô Vladimir Ilyich Lenin.

              
           Ông Rasmussen khẳng định  NATO không có ý định lập căn cứ ở Nga - Ảnh: AFP

Chủ tịch đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov chỉ trích thỏa thuận nói trên sẽ “làm bẽ mặt nước Nga”.

Trong khi đó, giới chức Nga và NATO đều tìm cách làm giảm nỗi lo rằng Ulyanovsk sẽ biến thành một căn cứ hoàn chỉnh của khối này.

“Chúng tôi không có ý định thành lập căn cứ ở Nga. Thỏa thuận mới chỉ cho phép chúng tôi vận chuyển binh sĩ và vũ khí không giết người để phục vụ cho các chiến dịch của chúng tôi ở Afghanistan”, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen khẳng định với RIA-Novosti hồi tháng 3 vừa qua.

Trong một thông cáo đưa ra hồi tháng 4.2012, Bộ Ngoại giao Nga từng nhấn mạnh “không bao giờ có căn cứ quân sự NATO ở Ulyanovsk”.

Văn Khoa
Nguồn: thanhnien.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.