Chuyên mục
Nga điều tra tội ác diệt chủng người nói tiếng Nga ở miền Đông Ukraine
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga điều tra tội ác diệt chủng người nói tiếng Nga ở miền Đông Ukraine

Thứ ba 30/09/2014 15:52 GMT + 7
Đáp trả cuộc điều tra trên của Nga, Văn phòng Tổng công tố Ukraine đã tiến hành truy tố hình sự đối với một số quan chức Nga.

Itar-Tass đưa tin, ngày 29/9, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin cho biết, cơ quan này đã chính thức khởi tố vụ án hình sự liên quan đến tội ác diệt chủng người dân nói tiếng Nga ở phía Đông Nam Ukraine.

Ông Markin cho biết: “Tổng cục điều tra thuộc Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự về tội ác diệt chủng người dân nói tiếng Nga ở phía Đông Nam Ukraine”.

Phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin (Ảnh CP)

Các nhà điều tra Nga xác định rằng: “Trong khoảng thời gian từ ngày 12/4/2014 đến nay, một số quan chức Chính phủ và quân đội cấp cao của Ukraine, các lực lượng vũ trang Ukraine, lực lượng Vệ binh Quốc gia và tổ chức Cánh Hữu đã tiến hành hoạt động diệt chủng các công dân nói tiếng Nga sinh sống trên lãnh thổ các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, vi phạm Công ước 1948 của Liên Hiệp Quốc về ngăn ngừa và trừng phạt tội ác diệt chủng (CPPCG) cũng như các điều luật quốc tế khác liên quan đến tội ác diệt chủng”.

Ông Vladimir Markin cho biết, ít nhất 2.500 dân thường sinh sống tại phía Đông Nam Ukraine đã bị sát hại trong các cuộc tấn công bằng hệ thống vũ khí hạng nặng.

Ông Markin tuyên bố: “Các nhà điều tra xác định rằng tội ác diệt chủng người dân nói tiếng Nga đã được thực hiện bằng hệ thống tên lửa Grad, Uragan, tên lửa đầu đạn chùm, tên lửa Tochka-U và các loại vũ khí hạng nặng gây thương vong lớn khác”.

Bên cạnh đó, ông Markin cho biết thêm: “Hơn 500 ngôi nhà, cơ sơ hạ tầng, bệnh viện, trường học tại Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk đã bị phá hủy khiến hơn 300.000 người dân buộc phải rời khỏi nơi sinh sống để tị nạn trên lãnh thổ của Liên bang Nga”.

Đáp trả cuộc điều tra trên của Nga, Văn phòng Tổng công tố Ukraine đã tiến hành thủ tục tố tụng hình sự đối với một số cán bộ thuộc Ủy ban Điều tra Nga.

Ngày 30/9, trên trang web chính thức của mình, Văn phòng Tổng công tố Ukraine cho biết: “Quyết định khởi tố không chính đáng của Nga là một âm mưu nhằm can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật của Ukraine và các lực lượng vũ trang Ukraine”.

Tuy nhiên, cơ quan này không tiết lộ danh tính của những đối tượng bị truy tố./.

CTV Tạ Hiển
Nguồn: VOV
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.