Chuyên mục
Nga điều tàu khu trục trang bị tên lửa hành trình tới Địa Trung Hải
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga điều tàu khu trục trang bị tên lửa hành trình tới Địa Trung Hải

Thứ hai 05/11/2018 15:20 GMT + 7
Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, ngày 5/11, nước này đã triển khai một tàu khu trục cỡ nhỏ mới được trang bị tên lửa hành trình Kalibr tầm xa tới Địa Trung Hải, chỉ vài tháng sau khi Moskva củng cố lực lượng hải quân ngoài khơi bờ biển Syria.

Tàu khu trục Đô đốc Makarov. (Nguồn: Navy Recognition)

Thông báo nêu rõ: "Tàu khu trục Đô đốc Makarov của hạm đội hải quân Biển Đen đã rời (quân cảng) Sevastopol và đi theo hành trình qua các eo biển thuộc Biển Đen. Con tàu này nằm trong lực lượng hải quân thường trực của hạm đội Nga ở Địa Trung Hải." Thông báo không cho biết liệu tàu này có tham gia vào chiến dịch quân sự ở Syria hay không. 

Trước đây, Nga đã phóng các tên lửa hành trình Kalibr từ các tàu khu trục và tàu ngầm đóng ở Địa Trung Hải tấn công các mục tiêu của phiến quân nhằm hỗ trợ các cuộc tấn công của quân đội Syria. Hồi tháng 5 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố các tàu quân sự của Nga được trang bị tên lửa hành trình Kalibr sẽ trực chiến lâu dài ở Địa Trung Hải nhằm đối phó với điều ông xem là mối đe dọa khủng bố tại Syria. 

Mùa Hè này, Nga cũng đã triển khai một số tàu chiến tới Địa Trung Hải, trong đó có các tàu khu trục Đô đốc Grigorovich, Đô đốc Essen và Pytlivy, cùng với tàu đổ bộ Nikolai Filchenkov và tàu hộ tống tên lửa Vishny Volochek. Hồi tháng 8 vừa qua, tờ Izvestia đưa tin, Nga đã quy tụ nhóm tàu hải quân lớn nhất trên Địa Trung Hải kể từ năm 2015, trong đó có 10 tàu chiến, hầu hết đều được trang bị tên lửa hành trình Kalibr tầm xa và 2 tàu ngầm. Ngoài ra, Nga cũng đang điều thêm tàu tới khu vực này./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.