Chuyên mục
Nga đặt lực lượng phòng không tại Crimea vào tình trạng báo động cao
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga đặt lực lượng phòng không tại Crimea vào tình trạng báo động cao

Thứ tư 30/11/2016 15:38 GMT + 7
Ngày 30/11, các lực lượng phòng không của Nga tại Crimea đã được đặt vào tình trạng báo động cao để đối phó với kế hoạch của Ukraine nhằm bắn tên lửa tại vùng biển Đen.

Binh sỹ Nga tham gia cuộc Tập trận quốc tế 2016 tại thị trấn Murom, Nga ngày 6/8.
(Nguồn: EPA/TTXVN).


Nguồn tin của hãng TASS cho biết, dù Nga coi tuyên bố trên của Ukraine chỉ là động thái khuếch trương nhằm tạo ra tình huống lo ngại, song phía quân đội Nga vẫn coi lời đe dọa là thực tiễn và tiềm tàng, vì vậy lực lượng phòng không tại Crimea đã được đặt vào tình trạng báo động cao. 

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Andrey Lysenko tuyên bố Kiev sẽ không từ bỏ kế hoạch tiến hành tập trận bắn tên lửa ở vùng biển Crimea. 

Ông Lysenko nói: “Các đe dọa không thể ảnh hưởng đến kế hoạch mà quân đội sẽ tiến hành.”

Theo ông, Ukraine sẽ tiến hành tập trận “trên lãnh thổ của mình” và “không ai được chỉ đạo chúng tôi phải làm gì.”

Cơ quan quản lý hàng không Rosavisia của Nga thông báo, Ukraine đơn phương quyết định tiến hành bắn tên lửa vào ngày 1 và 2/12 tại không phận thuộc chủ quyền của Nga. 

Ngày 24/11, Ukraine ra thông báo thiết lập các vùng cấm bay liên quan đến các cuộc bắn tên lửa này. Trong khi đó, phía Nga cho biết vùng trời Crimea sẽ không bị đóng và yêu cầu Ukraine bãi bỏ quyết định lập vùng cấm bay ngay lập tức.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.