Chuyên mục
Nga chuyển dữ liệu quân sự về MH17 cho châu Âu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chuyển dữ liệu quân sự về MH17 cho châu Âu

Thứ tư 23/07/2014 15:15 GMT + 7
Hãng tin RIA Novosti cho hay Moscow đã chuyển cho Liên minh châu Âu (EU) dữ liệu của bộ Quốc phòng Nga về chuyến bay MH17 của hàng không Malaysia bị bắn rơi vào tuần trước ở đông Ukraina.
 

Hộp đen của máy bay MH17 đã được chuyển cho phía Malaysia. Ảnh: RIA

Đại diện của Nga tại EU là Vladimir Chizhov cho hay, các tài liệu này gồm cả bản tiếng Anh và tiếng Nga, và được gửi tới tất cả các bên liên quan.

RIA dẫn lời ông Chizhov cho hay Nga hy vọng vụ điều tra thảm kịch này sẽ không bị bóp méo, độc lập và có sự tham gia của quốc tế.

“Tôi rất ngạc nhiên trước các tuyên bố của một số đại diện châu Âu” – ông Chizhov nói.

Thậm chí, Chủ tịch ủy ban châu Âu (EC) là ông Jose Manuel Barroso cũng lên tiếng chắc chắn rằng những kẻ ly khai đã bắn hạ máy bay Malaysia.

Theo nhà ngoại giao Nga, các nỗ lực nhằm dự đoán trước kết quả điều tra chỉ có thể được coi là nỗ lực nhằm gây áp lực lên quá trình điều tra.

“Tôi hy vọng điều này sẽ không xảy ra” - ông Chizkov nói.

Trước đó, bộ Quốc phòng Nga nói rằng họ có chứng cứ cho thấy máy bay chiến đấu của Ukraina là Su-25 đã bay áp sát máy bay M17 trước khi chiếc máy bay dân sự bị trúng tên lửa.
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.