Chuyên mục
Nga chuẩn bị đưa Bộ Tư lệnh Bắc Cực vào hoạt động
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chuẩn bị đưa Bộ Tư lệnh Bắc Cực vào hoạt động

Thứ ba 25/11/2014 14:54 GMT + 7
Ngày 24-11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Bộ Tư lệnh Bắc Cực sẽ được đặt tại một căn cứ hải quân thuộc Hạm đội phương Bắc và sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 1-12 tới.

Phát biểu trong một cuộc họp với các tư lệnh quân sự cao cấp, Tổng thống Putin nói: “Một bộ tư lệnh chiến lược mới ở Bắc Cực, đặt trụ sở tại Hạm đội phương Bắc sẽ đi vào hoạt động vào ngày 1-12 năm nay”.

Nga có kế hoạch sẽ thành lập một lực lượng quân sự hỗn hợp và xây dựng một mạng lưới các cơ sở quân sự tại các vùng lãnh thổ Bắc Cực của họ để đón tiếp binh lính, máy bay và tàu chiến hiện đại, một phần trong kế hoạch tăng cường bảo vệ lợi ích và đường biên giới của nước này tại khu vực.

Cơ quan báo chí Điện Kremlin cho biết, bộ tư lệnh quân sự này sẽ lãnh đạo toàn bộ các lực lượng vũ trang Nga tại Bắc Cực để cải thiện cấu trúc quân sự tại khu vực chiến lược nhiều tiềm năng này.

Nga tiếp tục đẩy mạnh sự hiện diện quân sự tại Bắc Cực

Theo Bộ Quốc phòng Nga, bộ tư lệnh mới này, mang tên Bộ Tư lệnh phương Bắc, sẽ bao gồm Hạm đội phương Bắc, 2 lữ đoàn tác chiến Bắc Cực, cùng với các đơn vị không quân và phòng quân, và sẽ bắt đầu vận hành vào năm 2017.

Trong vài năm gần đây, Nga đã thực hiện một số biện pháp cả về chính trị, kinh tế và quân sự nhằm bảo vệ lợi ích của họ tại Bắc Cực trong bối cảnh NATO cũng đã tăng cường lợi ích tại khu vực.

Kế hoạch tăng cường sự hiện diện của Nga tại Bắc Cực là một trong những ưu tiên chính của chính quyền nước này. Vào đầu năm tới, chính phủ Nga có kế hoạch sẽ đệ trình một yêu cầu lên Liên Hợp Quốc về việc mở rộng đường biên giới thềm lục địa Bắc Cực của họ lên 1,2 triệu km2.

Hôm 28-10, giám đốc Trung tâm quản lý quốc phòng Nga Mikhail Mizintsev cho biết, nước này sẽ xây dựng 13 sân bay cùng 10 trạm radar ở khắp Bắc Cực để bảo vệ an ninh quân sự tại khu vực này. Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cũng cho biết, nước này sẽ phủ sóng radar ở toàn bộ Bắc Cực vào trước cuối năm nay, trong khuôn khổ kế hoạch mở rộng sự hiện diện quân sự của Nga tại khu vực.

Hồi tháng 3, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, quân đội Nga cần phải tăng cường các lực lượng chiến đấu tại Bắc Cực. Đến tháng 4, ông đã chỉ đạo thành lập một cơ quan nhà nước mới để thực thi chính sách quốc gia tại khu vực, và còn yêu cầu chính phủ chuẩn bị một dự án để hỗ trợ tài chính đầy đủ cho chương trình phát triển tại Bắc Cực.

Đức Hùng, Theo Sputnik
Nguồn: An Ninh Thủ đô
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.