Chuyên mục
Nga chỉ trích quyết định ngừng cấp thị thực của Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chỉ trích quyết định ngừng cấp thị thực của Mỹ

Thứ hai 21/08/2017 15:23 GMT + 7
Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh nếu có ai đó cho rằng Nga cũng áp đặt biện pháp đáp trả tương tự như hành động của Mỹ thì đó là điều "sai lầm".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay cáo buộc quyết định của Mỹ tạm ngừng và tiến tới cắt giảm đáng kể việc cấp thị thực không lưu trú cho công dân Nga nhằm mục đích chia rẽ người dân Nga với chính phủ nước này, đồng thời cho biết Nga đang xem xét biện pháp đáp trả.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry tại thủ đô Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết:“Tôi có cảm nhận rằng, giới chức Mỹ đưa ra quyết định nêu trên trong một nỗ lực khiến người dân Nga có cảm nhận không hay với các hành động của chính phủ. Điều này rất hợp lý và logic. Hiện nay, Nga đang nghiên cứu kỹ quyết định của Mỹ và sẽ cân nhắc hành động đưa ra. Tất nhiên Nga sẽ không bao giờ làm ảnh hưởng đến người dân Mỹ.”

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.  Ảnh: Sputnik

Trước đó cùng ngày, Đại sứ quán Mỹ tại Nga thông báo từ ngày 23/8 tới, Mỹ sẽ tạm ngừng cung cấp dịch vụ cấp thị thực không định cư tại Nga và sẽ nối lại thủ tục này tại thủ đô Moscow của Nga từ ngày 1/9. Trong khi đó, thủ tục cấp thị thực không định cư tại các cơ quan lãnh sự Mỹ ở Nga sẽ tạm ngừng vô thời hạn. Với thông báo mới nhất này, các công dân Nga muốn tới Mỹ du lịch phải đến thủ đô Moscow và không thể làm thủ tục tại các lãnh sự quán của Mỹ bên ngoài khu vực này.    

Cũng vào hôm nay, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Putin đã bổ nhiệm thứ trưởng Anatoly Antonov làm tân đại sứ Nga tại Mỹ thay thế cho ông Sergei Kislyak. Ông Antonov, đã có thâm niên làm việc hơn 30 năm trong bộ ngoại giao với nhiệm vụ chính tập trung vào vấn đề an ninh và giải trừ quân bị. Ông được bổ nhiệm làm thứ trưởng Ngoại giao vào ngày 28/12 năm ngoái./.

Hồng Anh - Theo Reuters
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.