Chuyên mục
Nga chỉ trích lệnh trừng phạt của Mỹ, dọa đáp trả
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chỉ trích lệnh trừng phạt của Mỹ, dọa đáp trả

Thứ bảy 01/08/2015 10:08 GMT + 7
Nga đã lên tiếng chỉ trích các lệnh trừng phạt mới đây của Mỹ đang làm gia tăng căng thẳng giữa 2 nước. Moscow cũng đe dọa có hành động trả đũa.


Nga chỉ trích lệnh trừng phạt của Mỹ làm gia tăng căng thẳng và dọa sẽ trả đũa - Ảnh: Shutterstock

“Việc áp đặt các lệnh trừng phạt mới đây lên công dân và công ty Nga một lần nữa cho thấy Mỹ đã chọn cách gia tăng đối đầu”, đài RT ngày 31.7 dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga.

Tuyên bố cho rằng việc Mỹ viện dẫn tình hình Ukraine chỉ nhằm để nới rộng chiến dịch trừng phạt chống Nga, chứ không vì thúc đẩy Kiev hoàn thành thỏa thuận Minsk.

Nga nhấn mạnh rằng những hành động khiêu khích đó không chỉ làm xấu đi quan hệ Nga - Mỹ mà còn ảnh hưởng đến việc hợp tác giải quyết các vấn đề toàn cầu khác. Moscow cũng để ngỏ khả năng đáp trả Mỹ trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga: “Đương nhiên, chúng ta sẽ không thể không phản ứng trước hành động như vậy”.

Lệnh trừng phạt mới nhất được Mỹ đưa ra vào hôm 30.7, áp đặt lên 11 cá nhân và 15 công ty của Nga vì cho rằng Moscow liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine và việc sáp nhập Crimea. Đại sứ quán Mỹ tại Nga đã phát biểu rằng Washington nhìn nhận những lệnh trừng phạt này không phải là thúc đẩy căng thẳng leo thang giữa 2 nước mà chỉ là "bước đi thông thường" nhằm đảm bảo tính hiệu lực của các lệnh trừng phạt trước đó.

Bảo Vinh
Nguồn: thanhnien.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.