Chuyên mục
Nga chỉ trích EU tăng biện pháp trừng phạt là hoàn toàn sai lầm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chỉ trích EU tăng biện pháp trừng phạt là hoàn toàn sai lầm

Thứ sáu 30/01/2015 12:48 GMT + 7
Quyết định mới của Liên minh châu Âu (EU) liên quan tới trừng phạt Nga đang đặt thêm thử thách cho quan hệ hợp tác giữa hai bên, cho thấy EU một lần nữa đã bỏ qua cơ hội thoát khỏi lối mòn của sự nhận thức máy móc giản đơn về tình hình miền Đông Ukraine, việc gây áp lực bằng trừng phạt với Nga, cũng như việc tiếp nhận thông tin thực tế hoàn toàn một chiều.


Ngoại trưởng các nước thành viên EU tại cuộc họp khẩn về tình hình Ukraine. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đó là đánh giá của đại diện thường trực Nga tại EU Vladimir Chizhov sau khi các ngoại trưởng EU ngày 29/1 nhất trí bổ sung thêm những cái tên mới vào danh sách trừng phạt và nghiên cứu khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt tiếp theo đối với Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine.

Theo hãng tin Nga TASS, ông Chizhov nêu rõ nội dung văn kiện cuộc họp ngoại trưởng EU hoàn toàn là chỉ trích Nga một cách vô căn cứ mà không hề nhắc đến trách nhiệm của Kiev gây ra cuộc chiến đẫm máu ở miền Đông Ukraine. Những lý lẽ của EU để phản ứng trước tình hình leo thang căng thẳng ở miền Đông Ukraine là hoàn toàn sai lầm, thể hiện "tiêu chuẩn kép" trong quan điểm của tổ chức này.

Nhà ngoại giao Nga khẳng định Moskva đã, đang và sẽ không thương lượng với EU về các biện pháp trừng phạt, vì đây là quyết định đơn phương của tổ chức này.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Slovenia Karl Erjavec cho rằng việc gia tăng trừng phạt Nga sẽ không mang lại hiệu quả vì nó không góp phần thúc đẩy hiện thực hóa thỏa thuận Minsk nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Theo nhà ngoại giao Slovenia, tình hình tại Ukraine chỉ có thể được giải quyết bằng biện pháp hòa bình và thông qua các cuộc đàm phán.

Về phần mình, Ngoại trưởng Hy Lạp Nikos Kotziasa cho rằng cần tiến hành đối thoại thay vì áp đặt các biện pháp mới đối với Nga. Ông Kotziasa nhấn mạnh Athens ủng hộ EU nhưng không ủng hộ các biện pháp trừng phạt, đồng thời khẳng định mục đích của Hy Lạp là hòa bình tại Ukraine.

Trong khi đó, Thủ tướng Áo Werner Faymann khẳng định lối thoát cho cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Nga và Phương Tây chỉ được tháo gỡ qua các cuộc đàm phán, còn việc tăng cường các biện pháp trừng phạt kinh tế sẽ không đưa lại bất kỳ kết quả nào.

Ngày 29/1, ngoại trưởng các nước thành viên EU đã nhất trí bổ sung thêm những cái tên mới vào danh sách trừng phạt liên quan đến vai trò của Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

Danh sách này sẽ được soạn thảo để phê chuẩn vào ngày 9/2 tới./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.