Chuyên mục
Nga cáo buộc phương Tây không làm gì để giải quyết tình hình Ukraine
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga cáo buộc phương Tây không làm gì để giải quyết tình hình Ukraine

Thứ ba 29/07/2014 16:28 GMT + 7
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh phương Tây chỉ muốn áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga.

RIA dẫn tuyên bố của ông Lavrov khẳng định: “Tôi chưa nghe thấy hay nhìn thấy bất kỳ sáng kiến chính trị nào từ phía các đồng nghiệp phương Tây cả”.

“Chúng tôi đã đạt được các thỏa thuận tại Berlin cũng như thúc đẩy việc tiến hành các thỏa thuận trong Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) và tôi muốn hỏi các đồng nghiệp phương Tây của mình rằng họ đã đóng góp gì để hỗ trợ cho các thỏa thuận này”, ông Lavrov nói.
              
 
 Ngoại trưởng Nga Lavrov (Ảnh Reuters)

Hơn thế nữa, theo ông Lavrov, các đối tác phương Tây chỉ chăm chăm đòi hỏi Nga phải thay đổi chính sách với Ukraine.

“Họ nói rằng nếu Nga không có sự thay đổi thì họ sẽ áp đặt lệnh trừng phạt. Tôi không hiểu Nga cần phải thay đổi chính sách như thế nào nữa. Theo yêu cầu của họ, chúng tôi đã ủng hộ thỏa thuận ngày 21/2, chúng tôi là bên khởi xướng và tham gia tích cực vào Hiệp định Geneva và chúng tôi ủng hộ lộ trình của OSCE trong khi phương Tây từ chối ủng hộ”, ông Lavrov nhấn mạnh.

Ngoại trưởng Nga cho biết phương Tây đang cố tình làm chậm tiến trình giải quyết tình hình tại Ukraine và điều này khiến cho việc đưa ra một quyết định liên quan đến vấn đề này kéo dài quá lâu.

Trong tháng 7 này, cộng đồng quốc tế đã yêu cầu Nga và Ukraine thảo luận nhằm tìm ra giải pháp giải quyết cuộc xung đột tại Ukraine.

Ngày 2/7, Nga, Ukraine, Đức và Pháp đã họp 4 bên tại Berlin trong đó các bên đã thống nhất một loạt các biện pháp để Ukraine chấp thuận tuyên bố ngừng bắn ngay lập tức.

Cho đến nay các chiến dịch quân sự nhằm vào lực lượng ly khai tại miền Đông Ukraine đã được chính quyền Kiev khởi xướng vào giữa tháng 4 năm nay đã khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.

Nga đã liên tục lên án chính quyền Kiev và kêu gọi ngừng ngay các chiến dịch trấn áp như vậy cũng như đề xuất một giải pháp hòa bình nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng trong khu vực./.

Trần Khánh/VOV.VN
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.