Chuyên mục
Nga cảnh báo cực nóng khi Mỹ lục soát tòa Lãnh sự
BÌNH LUẬN
Cháy nhà ra mặt chuột , thực tế là họ chẳng có gì cao sang hay tốt đẹp cả mà chỉ là một chủng quốc bất nhân ..

Nga cảnh báo cực nóng khi Mỹ lục soát tòa Lãnh sự

Thứ ba 03/10/2017 11:02 GMT + 7
Tòa Lãnh sự quán Nga tại San Francisco lại được các quan chức Mỹ ghé thăm và thuê thợ đến phá khóa.

RT hôm 2/10 thông tin, tòa lãnh sự Nga tại Sa Francisco lại tiếp tục chào đón những vị khách không được mời, và lần này lại là các quan chức Mỹ.

Đáng chú ý hơn, lần này, họ còn mang theo cả thợ rèn để phá khóa cửa và cố gắng che giấu hành động đó bằng việc phủ một tấm bạt tối màu và để hai nhân viên bảo vệ canh giữ cổng ra vào.

Nhân viên Mỹ kéo theo người thợ sửa khóa để phá cửa vào nhà lãnh sự Nga.

Bộ Ngoại giao Nga đã đăng tải đoạn video ghi lại các nhân viên Mỹ đi lại và tìm cách phá khóa cửa tại tòa lãnh sự quán Nga ở San Francisco và cho rằng "Washington đã thất bại trong việc 'có các ý định xâm nhập bất hợp pháp'".

Một chiếc xe tải có dòng chữ "Pop-A-Lock" đã được nhìn thấy đậu ở gần lối vào tòa lãnh sự Nga ở San Francisco hôm thứ hai. Một người thợ rèn mặc quần áo bình thường đã tới gần cánh cửa bị khóa.

Người đàn ông mặc quần áo bình thường đi từ chiếc xe quảng cáo sửa khóa vào trong tòa lãnh sự Nga ở San Francisco.

Việc phá khóa đã diễn ra phía bên trong tấm bạt phủ và được bảo vệ canh phòng nghiêm ngặt.

Trước đó vài ngày, Bộ Ngoại giao đã tung cả bằng chứng là một clip trong đó ghi lại hình ảnh hai đặc vụ Mỹ đi lại trong khuôn viên của Tòa Tổng Lãnh sự quán của Nga tại San Francisco trong bóng tối, trong tay cầm những chiếc đèn chiếu sáng.

Họ nhanh chóng chạy khỏi hiện trường và leo lên một chiếc xe sau khi một số người cầm máy ảnh tiến lại gần họ.

Trong một tuyên bố có tính chất cảnh báo mạnh mẽ, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, chính quyền Mỹ đã không chịu lắng nghe và hành động bất hợp pháp đã rất nhiều lần.

Cơ quan này cũng cho biết thêm, các nhân viên mật cũ Mỹ đã được chỉ huy tiếp cận xung quanh các khu vực hạn chế tiếp cận trong lãnh sự Nga ở San Francisco trong vòng 1 tháng qua.

"Mặc dù đã có cảnh báo, chính quyền Mỹ đã không từ bỏ những ý định bất hợp pháp của họ. Cho tới nay, họ đã hoàn toàn chiếm hết tất cả các cơ sở của Tổng lãnh sự quán Nga tại San Francisco gồm các khu dân cư và tòa nhà hành chính" - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

"Chúng tôi lại một lần nữa và nhấn mạnh rằng, chúng tôi chưa bao giờ loại bỏ và không cho chính quyền Mỹ đồng ý loại bỏ quyền miễn trừ khỏi tài sản ngoại giao và lãnh sự của Nga. Chúng tôi không cho phép xâm nhập vào cơ sở ngoại giao"- Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Cơ quan này gọi các hành động của nhân viên Mỹ ở cơ sở là "kẻ xâm lăng" và hành động của họ là "sự vô phép, độc đoán chưa từng có đối với lịch sử quan hệ song phương".

Những hành động gần đây cho thấy Mỹ "đồng ý với khả năng đáp trả tương tự" đối với họ tại lãnh thổ nước Nga như các nhân viên Nga đang chịu đựng tại Mỹ. Bộ Ngoại giao Nga cho biết, họ "có quyền phản ứng" như vậy.

"Chúng tôi tuyên bố phản đối mạnh mẽ, chống lại hành động thù địch liên tiếp của Mỹ và để mở quyền đáp trả hành động này. Nền tảng cho quan hệ ngoại giao luôn là nguyên tắc đối ứng" - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Quan hệ ngoại giao Nga- Mỹ đã kéo xuống thấp tới mức bị coi là hơn cả thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Trong giai đoạn chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng, chính phủ Nga đã quyết định kiềm chế không tung ra đòn đáp trả để chờ xem lập trường của Tổng thống Donald Trump và tạo cơ hội cho một sự cải thiện trong quan hệ Nga-Mỹ.

Nga vẫn tin tưởng và kiềm chế vào cải thiện quan hệ song phương với Mỹ.

Moscow vốn kỳ vọng rằng chính quyền mới ở Mỹ sẽ có lập trường thân thiện với Nga hơn và sẽ nhanh chóng giải quyết vụ phong tỏa tài sản ngoại giao nói trên.

Hôm 30/7, chính quyền của Tổng thống Putin đã thông báo quyết định trục xuất 755 nhân sự ngoại giao Mỹ, tương đương mức cắt giảm đến 2/3 tổng nhân sự ngoại giao của Mỹ tại Nga để trả đũa cho đòn trừng phạt mà ông Obama tung ra hồi cuối năm ngoái.

Ngày 31/8, Mỹ quyết định đáp trả bằng việc yêu cầu Nga đóng cửa 3 cơ sở ngoại giao trên lãnh thổ của Mỹ trước ngày 2/9.

Cụ thể, 3 cơ sở ngoại giao của Nga bị đóng cửa gồm Tổng Lãnh sự quán Nga tại San Francisco, một văn phòng của Đại sứ quán tại Washington và một cơ sở ngoại giao ở New York.

Bộ Ngoại giao Mỹ thẳng thừng thông báo, yêu cầu trên của họ là nhằm trả đũa cho việc Moscow trục xuất hàng trăm nhân viên ngoại giao của Mỹ ra khỏi nước Nga dù Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảm ơn đòn trừng phạt của Nga về sự cắt giảm trên bởi nó tiết kiệm tiền ngân sách của nước Mỹ trong việc giảm trả lương cho nhân viên.

Tuyên bố mới nhất của Bộ Ngoại giao Nga đã thể hiện quan điểm rất mạnh mẽ đối với các tín hiệu ngoại giao được cho là tích cực sau cuộc gặp của 2 Ngoại trưởng Rex Tillerson và Sergey Lavrov tại Liên Hiệp quốc.

Clip thợ sửa khóa theo chân nhân viên Mỹ vào nhà lãnh sự Nga ở San Francisco

Huy Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.