Chuyên mục
Nga bất ngờ điều toàn bộ tiêm kích ném bom Su-25 rời Syria về nước
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga bất ngờ điều toàn bộ tiêm kích ném bom Su-25 rời Syria về nước

Thứ năm 05/05/2016 06:34 GMT + 7
Khoảng 30 máy bay của Nga, bao gồm toàn bộ Su-25, đã được rút khỏi lãnh thổ Syria và chỉ để lại một số máy bay cần thiết cho cuộc chiến chống khủng bố.

Hãng thông tấn RT dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 4/5 cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh rút cho biết nước này đã rút hơn 30 chiến đấu cơ khỏi chiến trường Syria, trong đó bao gồm toàn bộ tiểu đoàn tiêm kích ném bom Su-25.


Tiêm kích tấn công Su-25 của Nga.

“Chúng tôi cũng đã rút binh sĩ khỏi căn cứ không quân Hmeymin, Syria. Các máy bay như máy bay ném bom, máy bay tấn công Su-25 cũng đã được rút khỏi đất nước này. Đặc biệt, chúng tôi đã rút toàn bộ Su-25 khỏi căn cứ”, ông Konashenkov cho biết.

Ông tiết lộ, chỉ một số máy bay cần thiết mới tiếp tục đóng ở căn cứ Hmeimim để đảm bảo kiểm soát việc thực thi lệnh ngừng bắn ở Syria cũng như triển khai các cuộc không kích nhằm vào khủng bố.

Trong 72 giờ qua, không quân Nga đã thực hiện 87 lần xuất kích để tấn công các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở các tỉnh Raqqa và Deir ez-Zor. Ngoài ra, không quân Nga đã sử dụng máy bay tại khu dân cư Arak để hỗ trợ cuộc tấn công của lực lượng chính phủ và dân quân.

Trong một diễn biến liên quan, đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác ở Geneva Alexei Borodavkin cho biết, Trung tâm phản ứng nhanh Nga - Mỹ theo dõi lệnh ngừng bắn tại Syria đã bắt đầu hoạt động từ ngày 4/5 tại Geneva, Thụy Sĩ.

Ông Borodavkin bày tỏ hy vọng, trung tâm có thể giúp ngăn chặn các vụ vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria. Cơ quan đại diện thường trực của Mỹ tại Liên hợp quốc ở Geneva ngày 4/5 cũng xác nhận thông tin này.

Tùng Bách
Nguồn: doanhnghiepvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.