Chuyên mục
Nga bác bỏ đàm phán với EU về dỡ bỏ lệnh cấm vận
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga bác bỏ đàm phán với EU về dỡ bỏ lệnh cấm vận

Thứ tư 06/05/2015 13:54 GMT + 7
Ngày 5-5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Moscow sẽ không đàm phán với Liên minh châu Âu (EU) về những điều kiện dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với nước này.

Ông Lavrov cho biết sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Áo Sebastian Kurz đang ở thăm Nga rằng: "Đây không phải là quyết định của chúng tôi và việc hủy bỏ (các lệnh cấm vận) không phụ thuộc vào chúng tôi. Chúng tôi sẽ không bàn về vấn đề này nữa. Nga hành động theo tình hình thực tế, không hy vọng và mong chờ".

Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh rằng thực tế yêu cầu Nga phải trở nên tự lực cánh sinh trong các lĩnh vực từng phụ thuộc vào sự hợp tác với các đối tác nước ngoài.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Tuy nhiên, ngoại trưởng Nga khẳng định rằng nước này sẽ tiếp tục hợp tác với EU nếu các biện pháp trừng phạt đơn phương được dỡ bỏ. Ông đã lên án các nỗ lực của EU nhằm ràng buộc việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt với việc thực hiện thỏa thuận Minsk về cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

“Dựa vào một số dấu hiệu, có một số người ở EU muốn để cho chính quyền Ukraine không thực hiện thỏa thuận Minsk", ông nói và cho biết thêm là EU tin rằng chỉ có Nga mới có nghĩa vụ đối với thỏa thuận này.

Theo ông, Moscow nghi ngờ Kiev đang nỗ lực cản trở cuộc gặp sắp tới của Nhóm Liên lạc ba bên bằng việc tăng cường pháo kích vào khu vực Donbas ở miền đông Ukraine.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Lavrov đề nghị ông Kurz nhấn mạnh mối quan ngại này của Nga trong chuyến thăm Kiev của Ngoại trưởng Áo, dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay (6-5).


Đức Hùng
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.