Chuyên mục
Mỹ đang
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Tại sao phải tấn công ucrana ,Putin đang sử dụng chiêu Tọa quan sơn hổ đấu bất chiến tự nhiên thành

Mỹ đang "kích" Nga tấn công Ukraine?

Thứ ba 23/08/2016 14:46 GMT + 7
Một cuộc chiến tranh Nga - Ukraine đang bị kích động diễn ra.

Những sự kiện ở Crimea có thể sẽ bị lợi dụng như một đòn kích hoạt, đẩy ông Putin đưa ra phản ứng cứng rắn hơn, ví dụ, tấn công vào Donbass.

Cho đến nay, phương Tây vẫn im lặng về âm mưu tấn công khủng bố ở Crimea (Crưm) mà Moskva cáo buộc là của giới chức Ukraine. Trong khi Ukraine làm ra vẻ không có chuyện gì xảy ra, Nga có 2 nhân viên quân sự đã thiệt mạng. 

Theo nhà triết học, lịch sử và nhà báo Nga, đồng thời là chủ tịch của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược "Nga - Thế giới Hồi giáo", ông Shamil Sultanov, những sự kiện xảy ra ở Crimea nên được phân tích trong bối cảnh cuộc chiến lai đang được tiến hành chống Moskva tiến đến "giai đoạn nóng" giữa lúc mối quan hệ hai nước đang trở nên trầm trọng một cách nhanh chóng. 

Vì vậy, các nhà tư tưởng của cuộc chiến này cần phải kích động một cuộc xung đột giữa hai nước. Ukraine đã bộc lộ một trong những "triệu chứng" khi đặt các lực lượng vũ trang trong tình trạng báo động. Các nhà phân tích phương Tây cho rằng, Crimea với vai trò là một sự kích hoạt sẽ đẩy ông Putin theo hướng đưa ra sự phản ứng cứng rắn hơn, ví dụ, tấn công vào khu vực Donbass.

Ông Sultanov bình luận: "Từ quan điểm của tôi, các hành động khiêu khích gần đây ở Crimea có hai mục đích. Điều đầu tiên là làm trầm trọng thêm mối quan hệ với Nga. Vấn đề thứ hai là làm suy yếu vị thế của Tổng thống Ukraine Poroshenko, người mặc dù có những tuyên bố cứng rắn, nhưng vẫn muốn duy trì mối quan hệ của Ukraine với Nga. Mỹ cần một người theo chủ nghĩa dân tộc cứng rắn ở Ukraine, những người sẽ không thảo luận về bất cứ điều gì với Moskva". 

Ông Sultanov cho rằng "chế độ của Ukraine hiện đang xuống cấp. Những kẻ cực đoan Ukraine đang ngày càng trở nên mạnh hơn và việc họ lên nắm quyền chỉ là vấn đề thời gian. Nhiều khả năng, Washington tin rằng ông Poroshenko có thể là một điệp viên hai mang và cuối cùng đã đứng về phía Điện Kremlin. Do đó, những sự kiện ở Crimea diễn ra như là một cuộc tấn công nhằm vào cả quan hệ Nga-Ukraine và cá nhân ông Poroshenko".

Theo đó, "đối với Nga, điều cực kỳ quan trọng là không tham gia vào cuộc chiến trên, bởi vì đây chính xác là những gì những người tổ chức các cuộc tấn công thất bại ở Crimea muốn Tổng thống Nga Putin làm. Người Mỹ muốn thấy Nga tấn công Ukraine. Đây là một chiến dịch dài hạn của một số lực lượng nhất định trong chính quyền Ukraine, chủ mưu là những người trong chính quyền Mỹ. Họ muốn xem Nga sẽ phản ứng thế nào".

Ông Sultanov kết luận rằng "không giống như ở các nước khác, những sự kiện đang diễn ra tại Ukraine không có kịch bản tích cực. Trước hết, Ukraine thiếu một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và lôi cuốn. Thứ hai, Ukraine gồm 12-14 nhóm tinh hoa sẵn sàng tiêu diệt lẫn nhau. Do đó, sự xuống cấp của Ukraine sẽ tiếp diễn".

Công Thuận (Theo Pravda)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.