Chuyên mục
Lời tuyên bố rắn thành hiện thực của ông Putin
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Một nhà lãnh đạo bản lĩnh và quyết đoán. Càng bị ép thì phương tây càng chọc vào cái máu nư của anh Pu thì càng khốn...

Lời tuyên bố rắn thành hiện thực của ông Putin

Thứ bảy 21/02/2015 13:45 GMT + 7
Từ tháng 4/2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố "chúng ta sẽ tự mình bóp nghẹt bọn họ - NATO".

Ngày 20/2/2015, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ông sẽ không cho phép bất kỳ nước nào giành ưu thế quân sự trước Nga, đồng thời cam kết rằng nước này sẽ không bao giờ chịu khuất phục trước sức ép của ngoại bang. 
 
Trong một tuyên bố cứng rắn được đưa ra trong bối cảnh có những căng thẳng với Phương Tây về vấn đề Ukraine, ông Putin đã cảnh báo “đừng ai có bất kỳ ảo tưởng rằng có khả năng giành được ưu thế quân sự vượt trội Nga hoặc gây bất kỳ sức ép nào đối với Nga”. 
 
Theo ông Putin, quân đội Nga sẽ luôn có “sự đáp trả thích đáng”. 
 
Nhà lãnh đạo Nga cam kết rằng một chương trình hiện đại hóa quân đội giàu tham vọng đang được lên kế hoạch nhằm trang bị hàng trăm máy bay chiến đấu, tên lửa mới cùng các loại vũ khí khác.

Tổng thống Putin cứng rắn trước sức ép phương Tây trong vấn đề Ukraine

Thông điệp trên nhiều lĩnh vực

Ngày 12/2 vừa qua, ông Putin lệnh cho hải quân Nga thử nghiệm tên lửa ven biển chống hạm, nhằm gửi một thông điệp cứng rắn tới lực lượng hải quân Mỹ và NATO.

Cuộc diễn tập này diễn ra nhằm kiểm nghiệm năng lực sẵn sàng chiến đấu và khả năng phòng thủ bờ biển của quân đội Nga.

Đồng thời đây cũng là thông điệp đanh thép của Tổng thống Putin gửi đến Hải quân Mỹ và các nước đồng minh NATO rằng: "Nếu có ý định tiếp cận Nga từ đại dương thì hãy dè chừng lực lượng tên lửa phòng vệ bờ biển của nước này".

Trong thông điệp liên bang ngày 4/12/2014 trước Quốc hội Nga, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố sẽ dùng những biện pháp mạnh để trừng trị những nhà đầu cơ tiền tệ đã tấn công đồng Rúp. Bài phát biểu của người đứng đầu Kremlin có nội dung mạnh mẽ, đề cập tới vấn đề lịch sử để bảo vệ cho việc sáp nhập Crimea, đồng thời không quên chỉ trích phương Tây.

“Chính quyền biết những kẻ đầu cơ là ai và những công cụ mà chúng tôi có thể sử dụng để gây ảnh hưởng lên chúng”, hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Putin. Trong lúc bài phát biểu này được phát trực tiếp trên sóng truyền hình Nga, tỷ giá đồng Rúp so với đồng USD đang ở gần mức thấp kỷ lục.

“Đã đến lúc chúng tôi phải sử dụng những công cụ này”, ông Putin tuyên bố.

Trong bài phát biểu kéo dài suốt 70 phút đồng hồ, Tổng thống Nga không bình luận gì về vấn đề giá dầu thế giới rớt thảm. Tuy vậy, ông tuyên bố kế hoạch tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đưa vốn quay trở lại Nga. Từ đầu năm đến nay, lượng vốn tháo chạy khỏi Nga ước tính đã lên tới 100 tỷ USD.

Ông Putin nói sẽ loại bỏ các thủ tục không cần thiết để mở đường cho sự trở lại của các dòng vốn. Việc đưa vốn quay trở lại Nga một cách hợp pháp “sẽ không vấp phải vấn đề gì từ cơ quan thuế và thực thi pháp luật”, ông nói.

Chúng ta sẽ tự mình bóp nghẹt họ

Trước đó, ngày 17/4/2014, khi được hỏi về phản ứng của Nga trước sự khuếch trương ảnh hưởng của NATO tại khu vực Đông Âu, tổng thống Putin nói: "Chúng ta sẽ tự mình bóp nghẹt bọn họ. Vì sao các bạn phải quá sợ hãi như vậy".

Putin cũng cho biết có thể sẽ cho phép sử dụng vũ lực để bảo vệ cư dân nói tiếng Nga tại Ukraine.

Thanh Giang (Tổng hợp)
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.