Chuyên mục
Loại bỏ những người làm mất uy tín đảng Nước Nga Thống nhất
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Loại bỏ những người làm mất uy tín đảng Nước Nga Thống nhất

Thứ hai 28/05/2012 22:29 GMT + 7
Phát biểu sau khi được bầu làm Chủ tịch Đảng Nước Nga Thống nhất hôm 26.5, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc cải cách sâu rộng trong đảng, đổi mới thể chế tổ chức và thanh lọc những thành viên làm mất uy tín, thể diện của đảng. 
 
 

Đổi mới thể chế tổ chức đảng 

Ông Medvedev nhấn mạnh rằng, Đảng Nước Nga Thống nhất không cần phải thanh lọc, song phải loại bỏ những thành viên làm mất uy tín, thể diện của đảng, đồng thời thay vào đó phải thu hút càng nhiều càng tốt những người chân thành, sáng tạo và có nhiều phát kiến vào hàng ngũ đảng.

Tổng thống Putin - cựu Chủ tịch Đảng Nước Nga Thống nhất - cũng khẳng định rằng, đảng cần đưa ra những quyết định hà khắc nhất đối với bất kỳ một dấu hiệu nào cho thấy sự thiếu năng lực hoặc tham nhũng của đảng viên.

Trước thềm Đại hội Đảng Nước Nga Thống nhất lần thứ 13 khai mạc tại thủ đô Mátxcơva ngày 26.5 với sự tham dự của 670 đoàn đại biểu, trong đó có 30 đoàn quốc tế và khoảng 1.600 khách mời, các thành viên trong đảng đã thảo luận về phát triển dân chủ và phát triển nền tảng chính trị. Kết quả chính của cuộc tranh luận là các nhà hoạt động của Nước Nga Thống nhất công nhận rằng cần phải đổi mới thể chế tổ chức đảng để đáp ứng sự mong đợi của nhân dân.

Các chủ đề chính của cuộc họp bao gồm không chỉ đổi mới các nguyên tắc đảng, mà còn thay đổi nhận thức của xã hội đối với đảng. Gần đây, Đảng Nước Nga Thống nhất thường bị chỉ trích vì quan liêu quá mức. Giới phân tích cho rằng, dường như ban lãnh đạo đảng đã rút ra kết luận và sẵn sàng tiến hành cuộc đổi mới lớn. “Nước Nga Thống nhất cần được nhân dân tiếp nhận như “người nhà” và lãnh đạo đảng phải là những người được nhân dân tin cậy” - Thủ tướng Medvedev nói.

Về tính minh bạch, Thủ tướng Medvedev cho rằng các nhà lãnh đạo đảng sẽ phải báo cáo hằng năm về công việc của mình với các đồng nghiệp. Một vấn đề quan trọng mà ông Medvedev lưu ý là luân chuyển thành phần cơ quan lãnh đạo trung ương đảng và các cấu trúc khu vực. Thủ tướng đề nghị hằng năm phải đảm bảo đổi mới một phần mười hội đồng chính trị khu vực và địa phương.

Cạnh tranh để dân ủng hộ

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Medvedev cũng kêu gọi Đảng Nước Nga Thống nhất duy trì thế đa số trong quốc hội. Thủ tướng cho rằng nếu Đảng Nước Nga Thống nhất thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội, ứng viên chức chủ tịch Duma Quốc gia Nga có thể được lựa chọn trên cơ sở cạnh tranh.

 “Trong cuộc bầu cử quốc hội trong tương lai, Đảng Nước Nga Thống nhất sẽ phải cố gắng để giành sự ủng hộ của đa số dân chúng. Nếu chúng ta giải quyết được nhiệm vụ này - mà tôi tin chắc rằng có thể được - thì chúng ta sẽ có quyền xem xét vấn đề đưa ứng viên của chúng ta lên hàng ngũ lãnh đạo Duma Quốc gia, đặc biệt là vị trí chủ tịch, theo con đường dân chủ, cởi mở và cạnh tranh”.

Trước đó vài tuần, Đảng Nước Nga Thống nhất đã bỏ phiếu nhất trí đề cử ông Medvedev làm Chủ tịch đảng theo đề xuất của cựu Chủ tịch Vladimir Putin. Như vậy, một lần nữa ông Putin và Medvedev lại hoán đổi vị trí thành công.

Vân Anh - Theo Ria Novosti, Voice of Russia
Nguồn: laodong.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.