Chuyên mục
Không thể xảy ra cuộc đảo chính ở Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Không thể xảy ra cuộc đảo chính ở Nga

Thứ năm 18/12/2014 20:43 GMT + 7
Trả lời câu hỏi của phóng viên Reuters về việc liệu có đảo chính tại Nga trong bối cảnh hiện nay hay không, ông Putin khẳng định điều này không thể xảy ra.


Tổng thống Nga Putin tổ chức họp báo cuối năm. (Ảnh: AFP)

Đây là cuộc họp báo lần thứ 10 của ông kể từ năm 2001. Khác với cuộc họp báo đầu tiên với sự có mặt của 500 nhà báo, lần này đã có hơn 1.200 nhà báo đến từ Nga và từ khắp nơi trên thế giới đăng ký tham gia.

Mở đầu cuộc họp báo Tổng thống Putin khẳng định tình hình kinh tế khó khăn hiện nay ở Nga trước tiên chủ yếu do những yếu tố bên ngoài gây nên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Tất nhiên tình hình hiện nay bị sự tác động của các yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần xuất phát từ những gì chúng ta đã lên kế hoạch cần làm nhưng đã không thực hiện được”.

Phần đầu cuộc họp báo, phần lớn các câu hỏi đều đề cập vấn đề kinh tế và những biện pháp thoát khỏi tình hình khủng hoàng hiện nay. Về khủng hoảng tiền tệ hiện nay, ông Putin cho rằng Ngân hàng trung ương và Chính phủ Nga đang có những biện pháp thích hợp trong bối cảnh kinh tế hiện nay, mặc dù vẫn có những câu hỏi đặt ra với tính kịp thời và chất lượng của những biện pháp này. Ông Putin khẳng định, mọi hoạt động đang diễn ra đúng hướng và thích hợp. Trong trường hợp tình hình kinh tế Nga trở nên tồi tệ hơn sẽ buộc phải điều chỉnh kế hoạch, nhưng chắc chắn phải tìm ra hướng thoát khỏi tình trạng hiện nay và đạt được sự tăng trưởng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Chúng tôi sẽ áp dụng những biện pháp đã từng có hiệu quả rất tốt trong cuộc hủng hoảng năm 2008. Trong trường hợp đó cần phải tập trung sự chú ý của những người cần đến điều đó. Đồng thời phải đảm bảo, tôi xin nhấn mạnh là phải đảm bảo được những chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong việc duy trì an sinh xã hội”.

Về khủng hoảng tại Ukraine, ông Putin cho rằng vấn đề không phải được giải quyết bằng áp lực như bằng phong toả kinh tế hay dùng vũ lực, cần phải tìm kiếm một giải pháp chính trị.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Reuters về việc liệu có thể xảy ra đảo chính tại Nga trong bối cảnh hiện nay hay không, Tổng thống Nga khẳng định sự ổn định trong nước dựa trên sự ủng hộ của nhân dân và ông tin rằng những gì mà ban lãnh đạo đang làm nhằm phục vụ quyền lợi của đại đa số dân chúng, vì vậy không thể xảy ra cuộc đảo chính nào cả.

Có thể nói cuộc họp báo 2014 khác biệt rất nhiều so với 9 cuộc họp báo trước đây bởi chưa bao giờ Nga lại trở thành tâm điểm chú ý của thế giới như hiện nay. Tại cuộc họp báo lần này, những vấn đề được chú ý là những vấn đề về tình hình quốc tế, tình hình liên quan tới Ukraine, bán đảo Crimea, bởi năm 2014 được giới phân tích cho là năm “bất bình thường” trên phương diện thay đổi hình thái của các mối quan hệ quốc tế. Ngoài ra, nhiều câu hỏi các nhà báo đặt ra liên quan tới kinh tế, tài chính, đặc biệt là sự giảm giá tới đáy của đồng ruble 2 ngày trước khi diễn ra cuộc họp báo lần này.

Duy Nghĩa (Phóng viên VTV thường trú tại Nga)
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.