Chuyên mục
Kết quả bầu cử miền Đông Ukraine cho thấy người dân ủng hộ hòa hợp với Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kết quả bầu cử miền Đông Ukraine cho thấy người dân ủng hộ hòa hợp với Nga

Thứ hai 12/11/2018 15:02 GMT + 7
Ngày 12/11, Giám đốc Trung tâm Chính trị Ngày nay của Nga, ông Alexei Chesnakov nhận định, kết quả cuộc bầu cử lựa chọn lãnh đạo Cộng hòa Donestk và Lugansk tự xưng, cũng như bầu ra thành viên Hội đồng Nhân dân một ngày trước đó, cho thấy thực tế rõ ràng rằng người dân ở khu vực Donbass, Đông Nam Ukraine, ủng hộ chính sách hòa hợp với Nga.

Khi bình luận về kết quả cuộc bầu cử, ông Chesnakov đã đưa ra một số kết luận quan trọng. Ông nêu rõ: "Đầu tiên, chiến dịch bầu cử và tỷ lệ đi bầu cao chưa từng có chứng tỏ người dân ủng hộ chính sách của giới chức các nước cộng hòa (tự xưng) tại Donbass, vốn được thông qua hồi năm 2014.

Các vùng ly khai ở miền Đông Ukraine tổ chức bầu cử, bất chấp phản đối từ phương Tây.
(Nguồn: AFP)

Rõ ràng đây là chiến thắng của những cử tri ủng hộ Nga và các lực lượng chính trị thân Nga. Thứ hai, các nước cộng hòa (tự xưng) ở Donbass chứng tỏ các thể chế chính trị của họ đủ chín muồi để tạo điều kiện cho các cuộc bầu cử hợp pháp diễn ra. Thứ ba, nhà chức trách hiện nay đã đạt được thành công rõ ràng, đây là kết quả xuất phát từ lòng tin của người dân đối với lãnh đạo của họ".

Chuyên gia chính trị của Nga này cho biết thêm: "Bất chấp khó khăn mà lệnh cấm vận hiện tại gây ra, cả (quyền lãnh đạo cộng hòa Donestk) Denis Pushilin và (quyền lãnh đạo cộng hòa Lugansk) Leonid Pasechnik đã chứng tỏ năng lực của họ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Các cuộc bầu cử đã tạo đà thúc đẩy lớn cho các nỗ lực giải quyết nhiều vấn đề kinh tế, trong đó có nhu cầu tăng lương cho lao động trong lĩnh vực công, giảm giá xăng dầu, đối phó nạn tham nhũng và loại bỏ rào cản đối với các hoạt động kinh doanh. Điều này chứng tỏ người dân ủng hộ các chính sách xã hội và kinh tế, đồng thời cực lực phản đối chính sách trừng phạt của Kiev đối với Donbass". 

Chuyên gia Nga Alexei Chesnakov nhấn mạnh: "Thứ tư, chiến dịch tranh cử diễn ra cởi mở và minh bạch. Các cuộc bầu cử cần được công nhận là dân chủ và tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế".

Theo ông Chesnakov, cuộc bầu cử "không hề vi phạm thỏa thuận hòa bình Minsk". Chuyên gia này chia sẻ: "Cuối cùng, điều thứ năm. Cuộc bầu cử hôm 11/11 dấy lên hy vọng rằng tiến trình thực thi thỏa thuận hòa bình Minsk, nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột một cách hòa bình, sẽ được tiếp tục bởi các nước cộng hòa tự xưng ở Donbass vẫn đang tuân thủ thỏa thuận này".

Ông Chesnakov khẳng định, Moscow "coi kết quả bầu cử lần này là tín hiệu quan trọng đối với nhà chức trách Ukraine". Ông kết luận: "Kiev cần ngừng phung phí thời gian quý báu, thay vào đó khởi động một cuộc đối thoại trực tiếp với Donbass".

Theo TASS
Nguồn: baoquocte.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.