Chuyên mục
Hàm ý sâu sắc sau việc TT Putin một mực giữ chuyện đời tư và gia đình trong vòng bí mật
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàm ý sâu sắc sau việc TT Putin một mực giữ chuyện đời tư và gia đình trong vòng bí mật

Chủ nhật 06/01/2019 10:05 GMT + 7
Tổng thống Nga Putin nổi tiếng là người giữ kín chuyện đời tư cũng như gia đình của ông. Nhà lãnh đạo Nga hiếm khi nói về những mối quan hệ gia đình, họ hàng hay người thân của mình và suốt nhiều năm qua ông đã thành công trong việc che chắn những mối quan hệ thân thiết, gia đình khỏi ánh sáng của dư luận. Không phải ngẫu nhiên ông một mực theo đuổi quan điểm này.

Theo PressTV, được biết ông Putin đã kết hôn 30 năm trước với bà Lyudmila Putin và hai người đã có những tháng ngày hạnh phúc cùng nhau ở cả Nga và Đức. Tuy nhiên, đến năm 2013, vợ chồng Tổng thống chia tay.

Cả 2 con gái của họ là Mariya và Katerina đều sinh ra ở Đức và hiện đều trong tầm tuổi 30. Tuy nhiên, nhiều năm qua, Điện Kremlin đã giữ kín kẽ mọi chi tiết dù là nhỏ nhất về đời sống cá nhân của hai cô con gái Tổng thống.

Sứ mệnh bảo vệ con gái

Con gái của ông Putin đều sử dụng tên giả và trong một số trường hợp, khi ai đó cố gắng tiếp cận họ giữa công cộng đều có thể phải trả giá.

Katerina lần đầu được hãng tin Reuters nhận ra vào năm 2015 khi tham dự một sự kiện thể thao. Cô gái 29 tuổi này sau đó có giới thiệu là vợ của Kirill Shamalov, con trai của một người bạn ông Putin có tên Nikolai Shamalov.

Bức ảnh được cho là chụp Tổng thống Nga Putin cùng con gái

Được biết Katerina học tại đại học quốc gia Moscow và cùng với chồng, cô góp vốn tới 2 tỉ USD vào một công ty khí đốt.

Vào năm 2017, một đồng nghiệp khẳng định Katerina là con út của nhà lãnh đạo Nga. Nhưng ngay sau đó, người đồng nghiệp này vội vàng khẳng định anh hiểu nhầm câu hỏi.

Khi Reuters hỏi rằng liệu anh có biết Katerina là con gái của ông Putin hay không, ban đầu người đàn ông này nói: “Tất nhiên tôi biết”. Khi được hỏi lại lần thứ hai, người đàn ông này vẫn gật đầu và xác nhận.

Tuy nhiên, sau khi bài báo lên trang, nhân vật này đã gọi điện lại và khẳng định: “Tôi không khẳng định tôi biết con gái của ông Putin. Tôi không biết gì về họ”.

Khi được hỏi tại sao lúc đầu có khẳng định biết con gái ông Putin, người đàn ông này đưa ra lý do có vấn đề về thính giác. “Hãy tin tôi đi, căn phòng đó quá ồn ào với nhiều âm thanh nên tôi không hiểu và tôi đã không hiểu đúng câu hỏi. Tôi không chắc tôi đã trả lời chính xác”, nhân vật này cho biết.

Giống như Katerina, có rất ít thông tin về Maria ngoài việc cô đã học tại đại học quốc gia Moscow và hiện đã kết hôn với một doanh nhân người Hà Lan và mang tên mới Maria Faassen.

Trong cuộc họp báo năm 2015, khi được hỏi về các con gái, ông Putin chỉ đưa ra câu trả lời rất chung chung: “Các con tôi đều sống ở Nga và không bao giờ sống ở bất kỳ nơi nào khác Nga”.

“Các con tôi  cũng chỉ học duy nhất tại các trường đại học của Nga. Tôi tự hào về các con. Các con sẽ tiếp tục học tập và làm việc. Các con gái của tôi nói được 3 thứ tiếng châu Âu trôi chảy. Một trong hai con còn thậm chí có thể nói một hoặc hai ngôn ngữ phương Đông. Các con tôi đều đang trưởng thành dần và thành công”, nhà lãnh đạo Nga cho hay.

Lý do sâu sắc sau việc giữ kín thông tin của con gái 

Ông Putin cũng từng lý giải tại sao ông luôn giữ kín thông tin về các con của mình.

Vào năm 2017, Reuters từng trích dẫn lời nhà lãnh đạo Nga rằng ông lo ngại việc để lộ thông tin có thể sẽ khiến các cháu ông mất đi tuổi thơ bình thường.

Tổng thống Nga Putin 

“Điều tôi không muốn là các cháu sẽ lớn lên giống như những hoàng tử. Tôi muốn chúng là người bình thường. Và vì điều đó, chúng cần các giao tiếp bình thường với những trẻ em khác”, ông Putin chia sẻ.

“Các con gái tôi đều hoạt động trong lĩnh vực khoa học và giáo dục. Chúng không liên quan đến bất cứ thứ gì, kể cả chính trị. Họ sống rất bình thường”, nhà lãnh đạo Nga cho hay.

Đây là lý do ông chủ Điện Kremlin luôn giữ kín tên, tuổi của các con cũng như cháu.

“Chúng lập tức sẽ bị nhận ra và không còn được yên bình nữa. Điều này sẽ làm hại sự phát triển của một đứa trẻ. Tôi muốn bạn hiểu tôi và cư xử đúng với sự thấu hiểu điều đó”, ông Putin nói.

Vũ Thu Hương
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.