Chuyên mục
Hai công dân Nga tố cáo London dựng chuyện và yêu cầu được xin lỗi
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hai công dân Nga tố cáo London dựng chuyện và yêu cầu được xin lỗi

Thứ sáu 14/09/2018 02:57 GMT + 7
Hai công dân Nga bị Anh gọi là nghi phạm trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal tại Anh xác nhận Alexander Petrov và Ruslan Boshirov là tên thật của họ và yêu cầu cơ quan chức trách Anh lên tiếng xin lỗi.

Hai người Nga là Ruslan Boshirov và Alexander Petrov - bị London gọi là nghi phạm có liên quan đến vụ tấn công hai cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal xuất hiện trên kênh truyền hình RT để phủ nhận tất cả các cáo buộc và nói họ chờ một lời xin lỗi từ cơ quan chức trách Anh.

“Tôi hy vọng chuyện này phải được giải quyết và chính quyền Anh phải xin lỗi vì sự hỗn loạn họ gây ra và xác định những người thực sự liên quan đến vụ Skripal” – Boshirov nói.

Ruslan Boshirov (trái) và Alexander Petrov. (Ảnh: RT)

“Đó chỉ là một sự trùng hợp chết người, mọi chuyện được dựng lên theo cách không thể tin được. Vậy thôi.” – Petrov nói về những hình ảnh họ xuất hiện tại Anh.

Trả lời phỏng vấn của RT, hai người đàn ông xác nhận tên thật và xác nhận họ là những người xuất hiện trong các bức ảnh trên truyền hình Anh. Họ phàn nàn về tình trạng bị truyền thông chú ý sau khi London buộc tội họ có liên quan đến vụ tấn công cựu điệp viên Nga. “Khi cuộc sống của chúng tôi biến thành ác mộng, chúng tôi không biết mình phải làm gì và đi đâu. Đến đồn cảnh sát? Đến Ủy ban điều tra? hay đến Đại sứ quán Anh?” – Petrov nói và nhấn mạnh truyền thông để họ được yên.

Ngày 5/9, các công tố viên Anh công bố danh tính hai công dân Nga bị tình nghi đầu độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal tại Anh hồi tháng 3/2018. 

Theo cảnh sát Anh, các nghi phạm người Nga nhập cảnh vào Anh bằng hộ chiếu Nga vài ngày trước khi vụ tấn công xảy ra. Neil Basu, người đứng đầu bộ phận cảnh sát chống khủng bố London cho biết các nghi phạm ở tầm tuổi 40, lấy bí danh là Alexander Petrov và Ruslan Boshirov.

Hình ảnh hai công dân Nga bị giới chức Anh công bố trên truyền thông và cáo buộc liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal. (Ảnh: Getty)

Cựu điệp viên tình báo hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái bị phát hiện bất tỉnh trên một băng ghế bên ngoài trung tâm mua sắm ở Salisbury, Anh ngày 4/3/2018. 

London và các đồng minh ngay sau đó cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công. Giới chức Anh cho rằng chất độc thần kinh Novichok loại A234 do Liên Xô sản xuất được dùng trong vụ tấn công, mặc dù cho tới nay vẫn chưa đưa ra được bằng chứng nào thuyết phục. 

Matxcơva ngay từ đầu luôn phủ nhận và cho rằng các cáo buộc Nga liên quan đến vụ tấn công là vô căn cứ.

Ngày 12/9, Tổng thống Nga Putin trong khi trả lời các câu hỏi tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông nói Matxcơva biết rõ thông tin của những người bị London cáo buộc có liên quan đến vụ Skripal và khẳng định cả hai đều là dân thường, không phạm tội.

PHƯƠNG ANH
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.