Chuyên mục
FSB phá âm mưu ghê gớm, kích động chiến tranh Nga-Ukraine
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

FSB phá âm mưu ghê gớm, kích động chiến tranh Nga-Ukraine

Chủ nhật 06/04/2014 15:59 GMT + 7
Ngày 4-4, Đài phát thanh “Tiếng nói nước Nga” cho biết, 25 người Ukraine bị bắt giữ vì tình nghi chuẩn bị hoạt động khủng bố trên lãnh thổ Nga nhằm gây mâu thuẫn Nga-Ukraine vào thời điểm Crimea chuẩn bị sáp nhập vào Nga.

Tổng cục an ninh Liên bang Nga (FSB) tuyên bố, 25 công dân Ukraine, trong đó có ba thành viên tích cực của nhóm cực đoan "Khu vực cánh hữu” (Pravyi sector) bị bắt tình nghi chuẩn bị kế hoạch tấn công khủng bố ở Nga.

Trong cuộc thẩm vấn, các nghi phạm cho biết họ đã hành động theo chỉ thị của Cơ quan an ninh Ukraine (SBU). Đặc biệt, họ phải chụp ảnh và triển khai theo dõi chuyển động của thiết bị quân sự và nhân viên các lực lượng vũ trang Nga.

Theo giáo sư học viện MGIMO Dmitry Labin, cơ quan an ninh Ukraine đã phái các điệp viên vào Nga để làm trầm trọng thêm mối quan hệ giữa Moskva và Kiev, âm mưu thúc đẩy cuộc xung đột nội bộ Ukraine biến thành một cuộc đối đầu giữa Ukraine và Nga.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, rõ ràng là Nga đã cố gắng kiềm chế và đưa ra giải pháp mang tính xây dựng cho để giải quyết tình hình nhanh chóng mà không gây phát sinh mẫu thuẫn, dẫn đến xung đột.

Các “thế lực đen tối” luôn mong muốn làm sao để Ukraine ngả theo phía phương Tây và làm mọi cách để tình hình hiện nay trở nên bất ổn. Chuyên gia Nga cho biết thêm là hành động khiêu khích như vậy có thể trở thành ngòi nổ cho cuộc xung đột chính trị.



Ngay ở Ukraine cũng có những kẻ tiếp tục muốn biến Nga thành kẻ thù. Lãnh đạo SBU Valentyn Nalyvaychenko tuyên bố về sự “dính líu” của Nga trong các sự kiện “bắn tỉa” bi thảm trên quảng trường Độc lập mùa đông năm ngoái.

Theo nhà phân tích chính trị Aleksandr Fomenko, cáo buộc vô căn cứ như vậy cho biết nhà chức trách Ukraine muốn tránh điều tra vụ bạo lực một cách khách quan, thể hiện sự vô trách nhiệm với nhân dân Ukraine.

“Hôm nay họ đang cố gắng để chuyển hướng chú ý của người dân Ukraine và xua tan làn sóng đòi các nhà chức trách Ukraine điều tra vụ bắn tỉa trên quảng trường Độc Lâp. Không chỉ Nga, mà còn có Đức và các nước châu Âu khác yêu cầu điều đó và ngày càng khó giải thích tại sao việc điều tra không được thực hiện".

Nói về thân nhân Nalivaychenko, chuyên gia Nga Alexander Fomenko bày tỏ nghi ngờ là trong nhiều năm qua, giới thực thi pháp luật Ukraine có ý kiến rằng đó là “người Mỹ". Khi là chủ tịch SBU từ năm 2006 - 2010, ông ta thực sự giao hoạt động của cơ quan đặc vụ cho các chuyên gia tư vấn bên ngoài.

Đức Vinh 
Theo "Tiếng nói nước Nga"
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.