Chuyên mục
Đối đầu với sức ép từ Mỹ, TT Putin ký sắc lệnh hải quân đến năm 2030
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đối đầu với sức ép từ Mỹ, TT Putin ký sắc lệnh hải quân đến năm 2030

Thứ bảy 22/07/2017 03:56 GMT + 7
Sắc lệnh về những chính sách quốc gia của Nga trong lĩnh vực hoạt động hải quân giai đoạn đến năm 2030 đã được Tổng thống Putin ký. Sắc lệnh được cho là nhằm đối đầu với thách thức, đặc biệt là Mỹ.

Theo TASS, Tổng thống Nga Putin đã ký sắc lệnh về những luận điểm cơ bản chính sách quốc gia trong lĩnh vực hoạt động hải quân giai đoạn đến năm 2030.

"Hiện nay đang tồn tại nhiều nguy cơ và thách thức đối với an ninh quốc gia Nga, những vấn đề đang tồn tại và cả những vấn đề mới nổi lên. Các vấn đề cơ bản bao gồm: Tham vọng của một số quốc gia, chủ yếu là Mỹ và các đồng minh muốn thống trị đại dương thế giới, đặc biệt ở Bắc Cực, cũng như để đạt được sự vượt trội tuyệt đối của lực lượng hải quân của họ”, sắc lệnh cho hay.

Tổng thống Nga Putin ngày 20/7 đã ký sắc lệnh về những luận điểm cơ bản chính sách quốc gia trong lĩnh vực hoạt động hải quân giai đoạn đến năm 2030.

“Không ít quốc gia đang tìm cách ngăn cản Nga tiếp cận các nguồn tài nguyên ở đại dương thế giới, vươn ra các tuyến vận tải biển hết sức quan trọng. Trong bối cảnh phức tạp đó, hải quân Nga cần tăng cường sự hiện diện trên đại dương thế giới", sắc lệnh có đoạn viết.

Văn kiện này cũng nhấn mạnh đến một số vấn đề như việc nhiều quốc gia đưa ra yêu sách về lãnh thổ đối với Liên bang Nga, liên quan đến nhiều vùng ven biển và các vùng nước liền kề. Nhiều quốc gia có hải quân hùng mạnh và hiệu quả cũng như sự phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, công nghệ tên lửa. Một số quốc gia lại mang khát vọng hạn chế Nga tiếp cận các nguồn tài nguyên của thế giới đại dương và các tuyến vận tải biển quan trọng; gây áp lực về kinh tế, chính trị, và quân sự lên Nga, nhằm giảm các hoạt động hàng hải của Nga.

Ngoài ra, trong văn kiện của Tổng thống Putin cũng nêu rõ Moscow rất quan tâm đến “sự gia tăng khủng bố quốc tế, trộm cướp, vận chuyển trái phép vũ khí, chất gây nghiện, các chất độc hại và phóng xạ, sự leo thang xung đột vũ trang tại những vùng lãnh thổ có ý nghĩa chiến lược đối với Nga và các đồng minh, cũng như trên lãnh thổ các quốc gia có đường ra đại dương thế giới”.

Đào Vũ
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.