Chuyên mục
Điều gì xảy ra nếu Tổng thống Putin không tái tranh cử?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Nước nga cần có Ông Pu Tin vì nga chưa có ông tt nào có nhiều tài năng như ông Pu Tin trong 30 thập kỉ trở lại đây .
tôi là người vn.nhưng tôi rất ngưỡng mộ.và khâm phục ngài tt nga putin..với nước nga .hiên tại..tt putin là người rất...

Điều gì xảy ra nếu Tổng thống Putin không tái tranh cử?

Thứ tư 25/10/2017 18:03 GMT + 7
Chính những người chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể cũng phải thừa nhận rằng, một nước Nga nếu không phải do ông Putin đứng đầu có thể càng khó đoán hơn.


Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Getty)

Sức nóng của cuộc bầu cử tổng thống Nga tiếp tục tăng lên khi tuần trước, nữ MC truyền hình nổi tiếng Ksenia Sobchak tuyên bố sẽ ra tranh cử. Trong khi đó, đến nay, Tổng thống Putin vẫn chưa tiết lộ ý định có tái tranh cử hay không.

Mặc dù đa phần dư luận cho rằng ông Putin không chỉ tái tranh cử mà còn có thể tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa, song báo Guardian của Anh mới đây đã đưa ra giả thuyết điều gì sẽ xảy ra nếu ông Putin không tái tranh cử?

Guardian nhận định, ông Putin có thể không được yêu thích ở nhiều nơi của phương Tây, nhưng có thể nói gần như không ai không biết tới ông.

Chính những người chỉ trích ông có thể cũng phải thừa nhận rằng, một nước Nga nếu không phải do ông Putin đứng đầu có thể càng khó đoán hơn.

Chính trường Nga 25 năm qua đã quá quen thuộc với những gương mặt như lãnh đạo phe cực hữu dân tộc chủ nghĩa Vladimir Zhirinovsky, lãnh đạo đảng Yabloko ông Grigory Yavlinsky, lãnh đạo đảng Cộng sản Nga Gennady Zyuganov hay Thủ tướng Dmitry Medvedev.

Ngoài những gương mặt này, những ứng viên tiềm năng trong cuộc chạy đua vào Điện Kremlin có thể là những nhân vật từng có mâu thuẫn với ông Putin, những người từng bị ông sa thải trong những năm qua. Đó có thể là cựu Bộ trưởng Tài chính Aleksei Kudrin hay cựu thủ tướng Mikhail Kasyanov. Cơ hội cũng không phải là không mở ra đối với cựu Bộ trưởng Quốc phòng và cựu Chánh văn phòng Điện Kremlin Sergei Ivanov.

Nếu ông Putin không tranh cử, bức tranh bầu cử ở Nga sẽ có sự thay đổi. Phe đối lập có thể sẽ phải định hình lại chính mình xem họ đối lập với ai, với cái gì. Điều này cũng có thể xảy ra với các đảng phái khác.

Tuy nhiên, đó chỉ là giả thuyết, một giả thuyết ít có khả năng xảy ra trong tương lai gần bởi ông Putin được cho là không những tái tranh cử mà có thể tái đắc cử.

Mặc dù vậy, Guardian cho rằng, người Nga và thế giới cũng nên chuẩn bị sẵn tinh thần bởi đến một ngày nào đó tên ông Putin sẽ không còn trên lá phiếu.

Minh Phương (Theo Guardian)
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.