Chuyên mục
Điệp viên Mỹ và chiếc thẻ USB chứa toàn bộ danh sách mật vụ Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Điệp viên Mỹ và chiếc thẻ USB chứa toàn bộ danh sách mật vụ Nga

Thứ tư 23/01/2019 14:02 GMT + 7
Ngày 22/1, Paul Whelan, một cựu lính thủy Mỹ bị bắt giữ ở Nga vào cuối năm ngoái vì cáo buộc làm điệp viên, đã bị đem ra xét xử tại một tòa án ở Moscow.  

Trong phần bào chữa, luật sư của ông Whelan nói rằng thân chủ của ông bị lừa đảo trước khi bị bắt và tin rằng chiếc thẻ nhớ USB được đưa cho ông tại khách sạn có nội dung về văn hóa chứ không phải là những thông tin bí mật.

Cơ quan Mật vụ An ninh Liên bang Nga bắt giữ Paul Whelan – người có hộ chiếu Mỹ, Anh, Canada và Ireland – tại một phòng khách sạn ở Moscow hôm 28/12/2018.

Ông Whelan, mặc dù phủ nhận các cáo buộc, vẫn bị bắt giữ sau khi nhận một chiếc thẻ nhớ USB trong đó có danh sách toàn bộ các nhân viên của cơ quan mật vụ nhà nước Nga, theo cổng thông tin điện tử Rosbalt.ru và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng nói rằng ông Whelan “bị bắt quả tang”.


Paul Whelan (phải) tại phiên tòa xét xử ngày 22/1

Tuy nhiên, luật sư của ông Whelan, Vladimir Zherebenkov, nói rằng thân chủ của ông đã nhận những thông tin mật từ một ai đó mà ông không hề biết.

“Ông Paul thực ra là trông đợi nhận thông tin thuộc loại không bí mật từ một người nào đó”, luật sư Zherebenkov nói.

“Đó là những thông tin văn hóa, về một chuyến đi tới một nhà thờ, những tấm ảnh đi nghỉ của ông Paul. Tuy nhiên, hóa ra những thông tin trong đó lại thuộc loại tuyệt mật”.

Luật sư này nói ông Whelan đã không thể xem có những gì trong chiếc thẻ nhớ USB vì ông bị bắt giam trước khi có cơ hội làm điều đó. Luật sư Zherebenkov từ chối cho biết liệu ông Whelan có biết người đã đưa cho ông những thông tin mật đó hay không.

Tại phiên tòa ở Moscow ngày 22/1, cựu lính thủy Mỹ Whelan phủ nhận các cáo buộc nhưng không đưa ra được bằng chứng nên đã bị tòa từ chối cho ông được tại ngoại hầu tra.

H.Phan (Theo RT )
Nguồn: petrotimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.