Chuyên mục
Điện Kremlin: Nga mệt mỏi vì những cáo buộc nghiệp dư của Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Điện Kremlin: Nga mệt mỏi vì những cáo buộc nghiệp dư của Mỹ

Thứ hai 09/01/2017 15:14 GMT + 7


Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov bác bỏ cáo buộc của Mỹ cho rằng Nga tấn công mạng, phá hoại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ- AFP

Điện Kremlin ngày 9.1 tuyên bố báo cáo của giới tình báo Mỹ cáo buộc Nga tấn công mạng, phá hoại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ là vô căn cứ, nghiệp dư; và Nga quá mệt mỏi khi phải bác bỏ cáo buộc này.

Báo cáo của các cơ quan tình báo Mỹ được công bố hồi tuần rồi cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân chỉ đạo chiến dịch tấn công mạng nhắm vào đảng Dân chủ để giúp ông Donald Trump đánh bại đối thủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, theo Reuters.

“Những cáo buộc vô căn cứ được nhắc đi nhắc lại một cách nghiệp dư, thiếu chuyên nghiệp. Chúng tôi không biết giới tình báo Mỹ dựa vào thông tin gì để đưa ra những cáo buộc này”, người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov phát biểu trong buổi họp báo tại thủ đô Moscow (Nga) ngày 9.1.

Ông Peskov nhấn mạnh: “Chúng tôi bác bỏ bất kỳ cáo buộc nào cho rằng các quan chức hay các cơ quan chính phủ Nga đứng sau những vụ tấn công mạng. Chúng tôi quá mệt mỏi với những cáo buộc như thế này. Nó gợi nhớ lại các cuộc săn lùng phù thủy”. Theo ông Peskov, những cuộc săn lùng phù thủy từng diễn ra trong lịch sử nước Mỹ, nhưng tệ nạn này đã chấm dứt khi có các lãnh đạo nghiêm túc và chín chắn hơn.

Trước cuộc họp với các quan chức tình báo cấp cao về bản báo cáo trên, Tổng thống đắc cử Trump cũng cho rằng những cáo buộc Nga tấn công mạng, phá hoại bầu cử nhằm giúp ông thắng cử chỉ là “trò săn phù thủy chính trị” nhằm làm mất uy tín của ông.Khi phóng viên hỏi liệu Tổng thống Putin đã xem qua bản báo cáo của giới tình báo Mỹ hay chưa, ông Peskov đáp rằng bản báo cáo không có gì mới mẻ và cũng không đáng để đọc kỹ.

Phúc Duy
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.