Chuyên mục
Điện Kremlin: Mỹ đang gây hấn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Điện Kremlin: Mỹ đang gây hấn "chưa từng thấy" với Nga

Chủ nhật 16/10/2016 05:19 GMT + 7
Những hành động gây hấn của Mỹ ngày một gia tăng, đe dọa xảy ra tấn công mạng chưa từng có chống lại Nga, phát ngôn viên tổng thống Dmitry Peskov cho biết, nói thêm rằng Nga sẽ có “các biện pháp phòng ngừa”. 

Phát ngôn viên tổng thống Nga Dmitry Peskov (Ảnh: Reuters).

“Thực tế là, những hành động gây hấn khó đoán định của Mỹ đang ngày một gia tăng, và mối đe dọa như vậy chống lại Nga và các lãnh đạo nước ta là chưa từng có, bởi lời đe dọa được đưa ra ở từ cấp phó tổng thống Mỹ,” ông Peskov nói với .

“Tất nhiên, với những gây hấn khó lường như vậy, chúng ta phải có biện pháp để bảo vệ lợi ích của chúng ta, bằng cách nào đó ngăn chặn các rủi ro,” ông nói, thêm rằng “những thứ khó tiên đoán như vậy là mối đe dọa toàn cầu.”

Trước đó, hôm thứ Sáu, phó tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Washington sẵn sàng đáp trả hành động tấn công mạng được cho là do Nga tổ chức nhằm can thiệp vào kết quả bầu cử tổng thống.

“Tại sao chúng ta chưa gửi thông điệp tới ông Putin,” người dẫn chương trình đài BBC Chuck Todd hỏi ông Joe Biden.

“Chúng ta đang gửi thông điệp… Chúng ta có khả năng làm điều đó, và…”

“Ông ta sẽ biết chứ?” ông Todd ngắt lời.

“Ông ta sẽ biết. Nó sẽ xảy ra đúng thời điểm chúng tôi chọn để tạo ra tác động lớn nhất,” phó tổng thống Mỹ đáp.

Mối đe dọa ông Binden nêu ra trùng với báo cáo của NBC News rằng CIA đang có kế hoạch “bí mật” tấn công mạng Nga để trả đũa cho việc Nga gây tác động lên kết quả bầu cử tổng thống Mỹ. Các “hoạt động phạm vi rộng” này sẽ làm “mất mặt” lãnh đạo Nga, NBC News viết.

Những cáo buộc chống lại Nga đang ầm ĩ trong những ngày gần đây sau khi WikiLeaks công khai hàng ngàn cái gọi là “thư điện tử Podesta”, phơi bày nhiều quan điểm gây tranh cãi của bà Hillary Clinton. Một số phương tiện truyền thông chính thống đã nhanh chóng cáo buộc Kremlin hợp tác với WikiLeaks.

Cáo buộc trên bị cả Moscow và WikiLeaks bác bỏ. Đáp lại, tuần trước, thư ký báo chí tổng thống Nga nói rằng “hàng chục ngàn tin tặc” đang hàng ngày tìm cách tấn công trang web của các quan chức Nga nhưng không ám chỉ đó là từ Washington.

Ngang Chuyên (Theo RT)
Nguồn: vntinnhanh.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.