Chuyên mục
Điện Kremlin bất ngờ tiết lộ người phụ nữ có thể kế nhiệm Putin
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Điện Kremlin bất ngờ tiết lộ người phụ nữ có thể kế nhiệm Putin

Thứ sáu 24/02/2017 08:06 GMT + 7
Một quan chức cấp cao Điện Kremlin vừa tiết lộ thông tin gây bất ngờ rằng, Tổng thống tiếp theo của Nga rất có thể là một phụ nữ trong bối cảnh nhiều người dự đoán Tổng thống Putin sẽ tiếp tục tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa.

Theo Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống kế tiếp của Nga hoàn toàn có thể là một phụ nữ

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã khẳng định rằng, không có trở ngại nào có thể ngăn cản một ứng cử viên nữ trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Nga trong cuộc bầu cử sắp tới, theo Sputnick News. 

"Về vấn đề ứng cử viên tổng thống là nữ, câu trả lời rất đơn giản. Nó nằm trong Hiến pháp của Liên bang Nga. Hiến pháp đã xác định rõ ràng người nào hội đủ điều kiện để tranh cử chức Tổng thống Nga", ông Peskov nhấn mạnh.

Ông khẳng định thêm rằng, Hiến pháp Nga không phân biệt đối xử với phụ nữ và không đề cập đến bất cứ sự phân biệt giới tích nào trong bất cứ vị trí nào.  

Trước đó, Sergei Mironov, lãnh đạo của đảng đối lập Just Russia cho biết, một số thành viên nữ của họ có thể chạy đua chức tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới. 


Bà Valentina Matviyenko, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga bắt tay Tổng thống Nga Putin. Bà Matviyenko được cho là nữ ứng viên tiềm năng cho chức tổng thống Nga

Theo Daily Star, thông báo về một nữ tổng thống Nga tiềm năng của Điện Kremlin là động thái bất ngờ và được đưa ra trong bối cảnh nhiều người tin rằng, Tông thống Putin có thể tìm kiếm một nhiệm kỳ tổng thống tiếp theo. 

TÍnh đến nay, Tổng thống Putin đã phục vụ 3 nhiệm kỳ Tổng thống, 2 nhiệm kỳ trong giai đoan từ năm 2000 đến năm 2008 và nhiệm kỳ thứ 3 bắt đầu năm 2012. 

Tại thời điểm này, nhiều người tin rằng, ông Putin sẽ tiếp tục tái tranh cử cho một nhiệm kỳ thứ 4 trong cuộc tổng tuyển cử ở Nga vào năm tới.  

Tuy nhiên, một ứng viên nữ tiềm năng cho chức tổng thống Nga được cho là bà Valentina Matviyenko, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga. Bà Matviyenko, 67 tuổi, đồng minh mạnh mẽ của Tổng thống Putin được sinh ra ở Ukraine thời kỳ Xô Viết và nằm trong danh sách 3 người quyền lực nhất ở Nga. Quyền lực của bà Matviyenko ở Nga chỉ sau Tổng thống Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev.

Phương Đăng
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.