Chuyên mục
Đích thân ông Putin trao thưởng cho các sĩ quan Nga tham chiến ở Aleppo, Syria
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đích thân ông Putin trao thưởng cho các sĩ quan Nga tham chiến ở Aleppo, Syria

Thứ bảy 27/05/2017 05:19 GMT + 7
Đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24-5 đã trao thưởng cho các sĩ quan, tướng lĩnh Nga tham gia chiến dịch diệt khủng bố ở Aleppo, vì đã lập thành tích xuất sắc trong trận đánh hai ngày ở chiến trường khốc liệt này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Ngày 24-5, đích thân Tổng thống Putin đã trao thưởng cho các sĩ quan đặc nhiệm Nga dũng cảm đương đầu với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), và ngăn chặn thành công những cuộc tấn công của chúng trong trận chiến hai ngày ở tỉnh Aleppo, Syria", hãng tin TASS dẫn lời ông Dmitri Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Putin cho biết.

Các sĩ quan đặc nhiệm lập thành tích xuất sắc trong trận đánh trên đã được Bộ Quốc phòng Nga đề nghị tặng thưởng huân chương, còn chỉ huy được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Nga.

Trước đó, trong tờ trình được Bộ Quốc phòng Nga đưa lên, Tổng thống Putin khẳng định: "Đồng ý. Tôi sẽ trực tiếp trao thưởng".

Kênh truyền hình Rossyya 24 ngày 10-5 đã thông báo về việc tặng thưởng cho 16 sĩ quan đặc nhiệm thuộc lực lượng tác chiến đặc biệt Nga (SSO).

Theo Rossyya 24, Trung tá Danil, trưởng nhóm đặc nhiệm Nga và 3 sĩ quan đã được mời về Moscow nhận thưởng. Trong đó, Trung tá Danil được tặng danh hiệu Anh hùng Nga còn các sĩ quan được tặng Huân chương Chiến công. 

Nhóm đặc nhiệm Nga được trao thưởng lần này đã lên tuyến đầu ở Aleppo để cung cấp tọa độ các mục tiêu cho lực lượng không quân tấn công các vị trí của nhóm khủng bố.

Trong gần 2 ngày, họ đã đã đẩy lùi nhiều đợt tấn công của phiến quân, đồng thời kìm chân gần 300 phần tử thánh chiến.

Ngoài ra, nhóm đặc nhiệm Nga còn xuất sắc tiêu diệt 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 1 ô tô của nhóm khủng bố.

Trước đó, ông Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cho biết, cùng với lực lượng không gian vũ trụ, các đơn vị đặc nhiệm đã có những đóng góp quyết định trong việc giành lại thành cổ Palmyra từ tay IS vào tháng 3-2017.

Hoàng Nguyễn (Theo TASS)
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.