Chuyên mục
Dân Nga sẵn sàng ăn ít đi để vượt qua khủng hoảng kinh tế
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dân Nga sẵn sàng ăn ít đi để vượt qua khủng hoảng kinh tế

Thứ bảy 24/01/2015 04:07 GMT + 7
Người dân Nga sẵn sàng vượt qua khủng hoảng kinh tế hiện tại, thậm chí bằng cách ăn ít đi, và sẵn sàng đoàn kết đứng về phía Tổng thống Nga Vladimir Putin hơn là chống lại ông, Phó thủ tướng Nga ngày 23.1 cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa) trong một cuộc họp với các quan chức chính phủ Nga - Ảnh: Reuters
 
Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại thành phố Davos (Thụy Sĩ), Phó thủ tướng Nga Igor Shuvalov nói các biện pháp trừng phạt của phương Tây đã giúp người dân Nga đoàn kết đứng về phía Tổng thống Putin để vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế hiện tại, theo AFP.

“Chúng tôi sẽ vượt qua những khó khăn ở đất nước này, ăn ít đi, dùng điện ít đi… nhưng nếu chúng tôi cảm thấy thế lực bên ngoài muốn thay đổi lãnh đạo của chúng tôi, chống lại nguyện vọng chúng tôi… chúng tôi sẽ đoàn kết hơn bao giờ hết”, ông Shuvalov nói.

Phương Tây đơn giản “không hiểu được tâm lý người Nga”, ông Shuvalov nói. Ông Shuvalov khẳng định cuộc khủng hoảng kinh tế và các biện pháp trừng phạt của phương Tây sẽ không thể làm lung lay vị thế của Tổng thống Putin hoặc thay đổi quan điểm của ông Putin về tình hình khủng hoảng Ukraine.

“Nếu một người dân Nga cảm thấy áp lực bên ngoài, anh ta sẽ không bao giờ từ bỏ lãnh đạo của mình”, ông Shuvalov cho hay.

“Sau khủng hoảng Ukraine và các lệnh trừng phạt… sự đoàn kết đã đến, và người dân Nga đoàn kết đứng về phía ông Putin hơn là chống lại ông", ông Shuvalov cho biết thêm.

Tình hình khủng hoảng kinh tế Nga hiện tại “trông nhẹ hơn năm 2009”. Năm nay sẽ là một năm khó khăn cho nền kinh tế và người dân Nga sẽ phải học cách chấp nhận một “thực tế mới”, theo ông Shuvalov, người được cho là một trong số những quan chức giàu có nhất trong chính phủ Nga.

Những phát biểu của ông Shuvalov về biện pháp “thắt lưng buộc bụng” trước tình hình khủng hoảng kinh tế Nga thu hút sự bàn tán của cư dân mạng nước này. Một số cư dân mạng Nga lên tiếng phản đối, đăng tải hình ảnh các dinh thự hoành tráng được cho là của ông Shuvalov trên mạng xã hội Twitter.

Theo nhận định của AFP, trong năm 2014, Tổng thống Putin nhận được nhiều sự ủng hộ chưa từng có trước đây sau khi Crimea bỏ phiếu ly khai Ukraine, sáp nhập vào Nga và sự yêu mến của nhân dân dành cho ông Putin hầu như không hề đi xuống, thậm chí khi nền kinh tế bắt đầu đi xuống và đồng rúp mất giá.

Trung tâm khảo sát Levada (Nga) hồi tuần rồi công bố kết quả một cuộc khảo sát cho thấy 55% dân Nga muốn ông Putin tiếp tục làm Tổng thống Nga sau cuộc bầu cử 2018.

Kể từ khi Crimea sáp nhập vào Nga, Mỹ và phương Tây áp dụng hàng loạt biện pháp trừng phạt nhắm vào Nga với cáo buộc Moscow viện trợ cho phe ly khai ở miền đông Ukraine, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Nga. Nhưng Moscow luôn bác bỏ cáo buộc này.

Phúc Duy
Nguồn: Thanh Niên
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.