Chuyên mục
Dân Nga đặt niềm tin vào ông Putin
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dân Nga đặt niềm tin vào ông Putin

Thứ sáu 29/05/2015 10:56 GMT + 7
Bất chấp những khó khăn, đại đa số dân chúng Nga vẫn tin tưởng vào đường lối lãnh đạo và các chính sách mà Tổng thống Nga Putin đang áp dụng.

Dân Nga tiếp tục ủng hộ Tổng thống Putin

Mặc dù nền kinh tế Nga đang lâm vào khủng hoảng nhưng số lượng công dân Nga ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin vẫn ở mức cao kỷ lục, theo kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Trung tâm Levada, một cơ sở nghiên cứu xã hội học độc lập của Nga.

Cuộc điều tra xã hội học được Levada tiến hành từ ngày 22 đến 25-05. Tổng cộng có 1.600 người, từ độ tuổi 18 trở lên, ở 46 khu vực khác nhau trong lãnh thổ Liên bang Nga đã tham gia cuộc thăm dò ý kiến này. Chỉ có không quá 3,4% số phiếu bị lỗi trong tổng số phiếu thăm dò được phát ra.

Mặc dù Nga vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong vòng bao vây, trừng phạt của phương Tây nhưng số người dân Nga ủng hộ các chính sách của Tổng thống Putin vẫn tăng lên hàng năm. Theo trung tâm Levada, trong tháng 5-2013, con số đó là 64%, tháng 5-2014 là 83%.

Báo cáo thống kê kết quả thăm dò dân ý trong tháng 5-2015, có tới 86% số người được hỏi cho biết họ tán thành các chính sách của Tổng thống Nga; 13% số người được hỏi tỏ thái độ tiêu cực đối với các chính sách của ông Putin, trong khi đó chỉ có 1% số người được hỏi không trả lời.

Phần lớn dân chúng Nga vẫn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Tổng thống Putin và Thủ tướng Medvedev

Đánh giá về tình hình tổng quan ở Nga sau 1 năm bị Mỹ và EU bao vây, cấm vận, tổng cộng có 60% số người được hỏi tin rằng mọi thứ ở Nga đang "đi đúng hướng, ý kiến ​​ngược lại là 23%, và 17% số người được hỏi không đưa ra câu trả lời.

Nhìn chung, tổng số có 59% số người được hỏi ủng hộ chính phủ Liên bang Nga, 40% không ủng hộ và chỉ có 1% số người được hỏi không trả lời. số người ủng hộ các hành động của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev là 63%, số người không ủng hộ là 36% và 1% không đưa ra câu trả lời.

Trong bối cảnh nền kinh tế khủng hoảng trầm trọng, đời sống xã hội khó khăn, người dân nước Nga vẫn đặt trọn niềm tin vào chính sách mà Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Medvedev đang theo đuổi. Đây là sự hậu thuẫn rất lớn khiến Nga vượt qua khó khăn.

Dân châu Âu không muốn cấm vận Nga

Được biết, trong nửa năm qua, tính từ quý 4 năm 2014 đến quý 1 năm 2015 nền kinh tế Nga đã gặp rất nhiều khó khăn do các lệnh trừng phạt của phương Tây, cùng với đó là việc giá dầu và tỷ giá đồng Rup so với Euro và USD rớt giá thảm hại.

Sự ủng hộ và đồng lòng vượt qua khó khăn của người dân Nga là yếu tố rất quan trọng để Nga tiếp tục đưa ra những chính sách cứng rắn để đáp trả sự trừng phạt của Mỹ và EU, đồng thời không nhân nhượng trong vấn đề Crimea và cuộc nội chiến ở vùng Donbass.

Sự tin tưởng của người dân là hậu thuẫn rất lớn khiến Nga vượt qua khó khăn

Không chỉ nhân dân Nga mà ngay cả dân châu Âu cũng có những bộ phận nhất định ủng hộ Nga và Tổng thống Putin. Trước đó, trong một cuộc cuộc khảo sát dư luận xã hội do do ICM Research thực hiện tại Pháp, Anh và Đức cho thấy, 1/3 dân châu Âu không tin lệnh trừng phạt Nga giải quyết được khủng hoảng Ukraine.

Kết quả cuộc điều tra xã hội học được ICM Research thực hiện từ ngày 5 đến 17-12-2014, với sự tham gia của 3.013 người đã cho thấy, 35% số người được hỏi tin rằng, các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu nhằm vào Nga chỉ đóng vai trò tiêu cực trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tỷ lệ những người đánh giá cao tác động của lệnh trừng phạt ít hơn và chỉ chiếm khoảng 26% ý kiến. Trong khi đó, 28% người được hỏi cho rằng biện pháp trừng phạt chẳng ảnh hưởng gì đến việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Thêm nữa, ngay cả chính quyền một số nước châu Âu, chẳng hạn như Đức cũng không thấy lệnh trừng phạt bổ sung Nga có hiệu quả trong việc giải quyết được cuộc nội chiến ở Ukraine. Ngày 22-12 vừa qua, Berlin đã tuyên bố Đức không thấy lý do để áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Liên bang Nga.


Nhật Nam
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.