Chuyên mục
Đại sứ EU xem xét nới lỏng trừng phạt Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại sứ EU xem xét nới lỏng trừng phạt Nga

Thứ ba 28/10/2014 15:27 GMT + 7
Đại sứ 28 nước EU ngày 28/10 nhóm họp tại Brussels (Bỉ) để đánh giá việc có nới lỏng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga hay không.

Các Đại sứ sẽ xem xét việc thực hiện kế hoạch hòa bình, kết quả bầu cử Quốc hội Ukraine và vai trò của Nga trong việc giải quyết khủng hoảng Ukraine. 

EU đang xem xét nởi lòng lệnh trừng phạt Nga (Ảnh RIA)

Ủy ban đại diện thường trực của EU có quyền điều chỉnh hoặc bãi bỏ các biện pháp trừng phạt. Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga được đưa ra tại Hội nghị cấp cao của EU và bất cứ sự xem xét điều chỉnh nào đối với các biện pháp trừng phạt này đòi hỏi quyết định ở cấp người đứng đầu nhà nước. 

Sự đồng thuận của tất cả các nước thành viên EU cũng là bắt buộc đối với bất cứ quyết định nào điều chỉnh các biện pháp trừng phạt. 

Trong khi đó, Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko ngày 28/10 phủ nhận bất cứ tác động nào trong các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga. 

Theo bà Matviyenko, các biện pháp trừng phạt là một nỗ lực dồn Nga vào “thế bí”. Tuy nhiên, Nga không phải là một đất nước mà các chính trị gia và người dân dễ dàng chịu khuất phục./.

Phạm Hà/VOV - Trung tâm Tin
Theo Itar- Tass
Nguồn: VOV
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.