Chuyên mục
Crimea sau hai năm về với đất mẹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Crimea sau hai năm về với đất mẹ

Chủ nhật 20/03/2016 16:53 GMT + 7
Đại đa số người Nga có thái độ tích cực về việc sáp nhập Crimea của Liên bang Nga 2 năm trước đây. Một phần không nhỏ công chúng khác nghĩ rằng người bình thường ở Crimea cũng đã được hưởng nhiều lợi ích từ bước đi lịch sử này.
 

Theo nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi cơ quan điều tra xã hội nhà nước Nga VTSIOM, 95% người Nga hiện đang bày tỏ thái độ tích cực với việc họ sáp nhập Crimea. 3% số người được hỏi có thái độ tiêu cực với sự kiện này và 2% nói rằng họ không có ý kiến gì với câu hỏi này.

Người dân Crimea tưng bừng kỉ niệm 2 năm ngày sáp nhập với Liên bang Nga.

Các nhà nghiên cứu ghi nhận rằng, 2 năm trước nhiều người Nga chia sẻ rằng số người Nga coi bán đảo Crimean là một phần của đất nước họ thấp hơn 86%.

Ngoài ra, 79% số người được hỏi đã nói với các nhà nghiên cứu rằng họ nghĩ nhân dân Crimea đã được hưởng nhiều lợi ích từ sự sáp nhập. 3% kết luận cuộc sống của cư dân Crimea đã trở nên tồi tệ hơn, trong khi 6% nghĩ rằng cuộc sống của người dân ở Crimea vẫn giữ nguyên như trước. 12% số người được hỏi cho rằng nó quá phức tạp để trả lời.

Khi thăm dò dư luận về vấn đề những biện pháp trừng phạt chống Nga của các quốc gia phương Tây và đồng minh của họ sau khi sáp nhập Crimea vào Liên bang Nga, 75% số người được hỏi cho biết họ nghĩ Crimea chỉ là cái cớ cho hành động này và phương Tây đã có ý định đưa ra các biện pháp trừng phạt chống lại đất nước của họ bằng bất kỳ lý do nào.

20% đồng ý rằng nếu không sáp nhập thì sẽ không có biện pháp trừng phạt và 5% không đưa ra câu trả lời.

Tổng Giám đốc VTSIOM, Valery Fyodorov đã xác nhận sự đúng đắn của quyết định được thực hiện 2 năm trước đây trong tạp chí bình luận kết quả của cuộc điều tra:

“Tính đúng đắn của sự lựa chọn lịch sử thực hiện vào tháng 03/2014 đang được khẳng định bởi kết quả các cuộc thăm dò của chúng tôi. Nga phải bao gồm Crimea và Crimea là thuộc Nga; điều này mãi mãi là chân lý. Những khó khăn của thời kỳ quá độ đã không khiến người dân ngần ngại nói về tính đúng đắn của quyết định này”.

Trong nghiên cứu riêng biệt hồi đầu tháng này, được thực hiện bởi công ty tư nhân Populus Iflop (từ liên doanh Anh và Pháp), 1/3 người dân châu Âu và 1/4 người Mỹ cho biết họ chấp nhận Crimea như bây giờ, tức là một phần thuộc Nga.

Cũng theo khảo sát: 39% người Ý, 37% người Đức và 33% công dân Vương quốc Anh cho biết Crimea phải thuộc Nga. Tại Mỹ, 26% số người được hỏi cho biết Crimea là một phần của Nga, với 42% nói không về vấn đề Crimea.

Nước Cộng hòa Crimea đã được sáp nhập với Liên bang Nga hai năm trước đây sau hơn 96% cư dân của họ - phần lớn trong số đó là người gốc Nga – đã bỏ phiếu tán thành trong một cuộc trưng cầu sáp nhập khẩn trương vào nước Nga.

Quyết định này được thúc đẩy bởi cuộc đảo chính lật đổ tổng thống hợp hiến của Ukraine, Viktor Yanukovych và dựng lên một chế độ do phe dân tộc chủ nghĩa hậu thuẫn, mà gần như ngay sau đó, họ tuyên bố chiến tranh với miền Đông Nam đất nước, nơi có đại bộ phận là người gốc Nga.

Phạm Tiến Đạt (Theo RT)
Nguồn: petrotimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.