Chuyên mục
Chuyên gia CNN: Tổng thống Putin đã bắt cóc chuyến bay MH370
BÌNH LUẬN
Chuyên gia hàng không Jeff wise của CNN nói Tổng thống Nga Putin đã bắt cóc chuyến bay MH370 ,ông này đầu óc bị điên...
không hiểu ông này nghĩ gì. Nếu có tới Baikonur thật thì nhiên liệu trên máy bay không đủ để bay quãng đường dài gấp...
Muc dich cua truyen thong sai thanh dung

Chuyên gia CNN: Tổng thống Putin đã bắt cóc chuyến bay MH370

Thứ năm 26/02/2015 05:47 GMT + 7
Theo tờ Nước Nga Ngày nay (RT), chuyên gia hàng không Jeff Wise của CNN đã bị coi là "điên rồ" khi cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh bắt cóc chuyến bay MH370 bị mất tích đầu năm 2014.

Mặc dù giả thuyết trên bị nhiều chuyên gia cho là điên rồ và vô căn cứ nhưng các phương tiện truyền thông phương Tây như Daily Mail của Anh vẫn cố tình lái theo hướng giả thuyết đó là đúng. 

Ngoài ra, ông Wise còn lập luận, MH370 đã hạ cánh ở sân bay vũ trụ Baikonur tại Kazakhstan nhưng không nêu tiếp là máy bay bị đưa tới đây với mục đích gì.

Và mặc dù ông Wise thừa nhận không biết động cơ bắt cóc MH370 nhưng theo ông, giả thuyết trên khá hoàn hảo chỉ vì Nga cũng bị nghi ngờ đã bắn hạ chuyến bay MH17 ở miền Đông Ukraine.

MH370 vẫn biệt tích.

Ông này thú nhận: “Chính xác tại sao ông Putin lại muốn bắt cóc một chiếc máy bay chở khách của Malaysia? Tôi không biết”.

Wise đưa ra giả thuyết kỳ dị trên bằng cách dựa vào những tiếng ping mà máy bay đã phát ra 7 tiếng sau khi mất tích do công ty viễn thông Anh Inmarsat ghi lại được.

Ông tin rằng, không tặc đã thay đổi dữ liệu định vị để khiến mọi người lầm tưởng máy bay đã đi hướng khác nhưng thực tế nó đã tới Kazakhstan. Trên tạp chí New York, ông này cũng đã từng viết: "Có thể, ông Putin đang muốn chứng minh với Mỹ rằng ông có thể làm tổn thương phương Tây và các đồng minh ở bất cứ nơi nào trên thế giới”.

Wise còn nghi ngờ ông Putin đang muốn bắt cóc một trong các hành khách trên máy bay hoặc có một chiến lược đặc biệt quan trọng đằng sau đó hoặc bắt cóc MH370 để sau này dùng nó tấn công vào đâu đó.

Ông Wise còn lưu ý về việc có 3 người đàn ông Nga trên chuyến bay, hai người trong số đó mang hộ chiếu Ukraine.

RT phản bác rằng, truyền thông phương Tây đã cố tình lợi dụng giả thuyết kì dị trên của ông Wise để tuyên truyền bôi nhọ, nói xấu Nga và điều này thật lố bịch.

Ví dụ như tờ Daily Mail của Anh đã cố tình làm như giả thuyết của Wise là sự thật bằng cách gắn vào những tài liệu liên quan đến MH370 mà Hội Địa lý Quốc gia Mỹ vừa phát hành.

RT cáo buộc, cũng giống như khi MH17 gặp nạn ở miền Đông Ukraine hồi tháng 7/2014, các phương tiện truyền thông chính thống của phương Tây và Kiev đã bất chấp tất cả hòng đổ lỗi cho Nga và cá nhân Tổng thống Nga Putin.

Phương Tây liên tục có những tít bài kiểu như “Ly khai của Putin đã bắn rơi máy bay”, “Putin đã giết con tôi”… Tuy nhiên khi được hỏi về bằng chứng để đưa ra những cáo buộc trên, phương Tây không hề có. Phương Tây cũng nhanh chóng bác bỏ những kết quả điều tra từ phía Nga. 

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích vào sáng ngày 8/3/2014 cùng với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Hiện vẫn chưa phát hiện được tung tích gì của chiếc máy bay này.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Nước Nga Ngày nay (RT) của Nga và tờ Daily Mail của Anh.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)
Nguồn: Infonet
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.