Chuyên mục
Chiến hạm, tàu ngầm trên khắp nước Nga ùn ùn ra khơi phô diễn uy lực vượt trội
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chiến hạm, tàu ngầm trên khắp nước Nga ùn ùn ra khơi phô diễn uy lực vượt trội

Thứ sáu 27/07/2018 09:02 GMT + 7
Dàn thiết giáp hạm, tàu ngầm hiện đại thuộc các hạm đội Hải quân Nga đã ùn ùn kéo nhau ra khơi để diễn tập chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga.

TASS ngày 26-7 cho biết, dàn tàu chiến hiện đại của các hạm đội hải quân trên khắp nước Nga đã tập trung tại các cảng quân sự tại thành phố St. Petersburg, Kaliningrad và Sevastopol để diễn tập chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga.

Năm nay, Nga dự kiến sẽ phô diễn nhiều loại tàu chiến thế hệ mới trong Ngày Hải quân, vốn thường được tổ chức vào ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng 7 hàng năm để kỷ niệm những chiến thắng vang dội trong lịch sử.

Tại riêng thành phố St. Petersburg, khoảng 50 tàu chiến và 40 phi cơ cùng loạt trực thăng hải quân hiện đại sẽ duyệt binh qua cửa sông Neva và vịnh Phần Lan. Trong ảnh là quân nhân Nga trên tàu tuần dương mang tên Moscow.

Trong ảnh là tàu tên lửa Uragan thuộc Đề án 22800 lừng lững bơi qua cửa sông Neva. Đây là thế hệ tàu tên lửa cỡ vừa mới nhất và hiện đại nhất của Hải quân Nga. Tàu có trọng lượng khoảng 800 tấn và tốc độ 30 knot (55 km/h), được trang bị tên lửa hành trình Kalibr (SS-N-27 Sizzler) và hệ thống pháo binh tiên tiến.

Quân nhân Nga trong trang phục truyền thống trên tàu chống ngầm cỡ nhỏ lớp Urengoy. Tàu thuộc biên chế hạm đội Baltic lừng danh và là quân bài chiến lược giúp Nga bảo vệ các cơ sở bờ biển quan trọng.

Tàu tên lửa Morshansk của Hải quân Nga. Chiếc Morshansk 824 từng nổi tiếng vì ngăn chặn hoạt động của tàu chiến Mỹ trên biển Baltic cách đây một năm nhờ tốc độ siêu nhanh và các loại vũ khí cực uy lực mà nó mang theo.

Tàu tên lửa Zelyony Dol của Hải quân Nga. Tàu Zelyony Dol mới chỉ gia nhập hạm đội Biển Đen từ tháng 12-2015, song đã được giao nhiệm vụ tới Syria tiễu trừ khủng bố. Tàu được trang bị hàng chục tên lửa hành trình Kalibr.

Tàu tên lửa R-257 và tàu tên lửa Zyb cỡ nhỏ thuộc hạm đội Baltic của Nga. Những chiếc tàu này được giao trọng trách giữ gìn an ninh đường thủy cho vùng đất nằm giữa châu Âu Kalilingrad của Nga.

Tàu Mirazh được trang bị tên lửa cùng thủy thủ đoàn diễn tập tại Sevastopol. Mirazh được xếp vào loại tàu tuần tiễu cao tốc loại nhỏ thuộc đề án 1234.1. Tàu có trọng lượng nhẹ, tốc độ cao (50 hải lý/giờ), hoạt động linh hoạt và sở hữu những vũ khí đáng gờm so với kích cỡ của nó.


Kích thước siêu khủng của tuần dương hạm Moscow. Đây là loại tàu chiến chuyên dùng để tấn công tàu sân bay, tàu đổ bộ cỡ lớn, có thể phá hủy các tuyến giao thông trên biển và chi viện hỏa lực đối bờ.Về vũ khí, Mosscow được trang bị 16 quả tên lửa chống hạm siêu âm tầm xa P-500 Bazalt.


Các cuộc duyệt binh không thể thiếu sự xuất hiện của dàn tàu ngầm khủng của Hải quân Nga. Trong ảnh là tàu ngầm điện-diezel lớp Project 636.3 Varshavyanka. Đây là thế hệ tàu ngầm đời mới hiện đại nhất thế giới, với khả năng tác chiến linh hoạt và trang bị nhiều loại tên lửa hành trình.


Các cuộc diễu, duyệt binh cũng có sự xuất hiện của các máy bay chiến đấu. Trong ảnh là dàn máy bay Su-25 nhả khói hình cờ Nga khi tham gia diễn tập tại St. Petersburg.


Nguồn: Youtube

Thiện Minh (Ảnh:TASS, Sputnik)
Nguồn: cand.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.