Chuyên mục
Các nước đối tác của EU gia hạn lệnh trừng phạt Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Các nước đối tác của EU gia hạn lệnh trừng phạt Nga

Thứ ba 25/10/2016 08:44 GMT + 7
Tiếp sau quyết định của Liên minh châu Âu (EU), các nước đối tác của liên minh đã đã quyết định gia hạn lệnh trừng phạt Nga.

Các nước đối tác của EU gia hạn lệnh trừng phạt Nga

Ngày 24/10, đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại EU Federica Mogherini cho biết 5 nước đối tác trên gồm Montenegro, Albania, Na Uy, Liechtenstein và Ukraine. Lệnh trừng phạt được gia hạn tới tới ngày 15/3/2017.

Trước đó, ngày 15/9 vừa qua, EU đã công bố quyết định gia hạn thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt nhằm vào các cá nhân và một số thực thể của Nga và Ukraine liên quan tới việc Moscow sáp nhập trở lại bán đảo Crimea và cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine.

Với quyết định trên, các biện pháp trừng phạt của EU nhằm vào 146 cá nhân và 37 thực thể Nga và Ukraine sẽ kéo dài đến hết ngày 15/3/2017. Một số quan chức, nghị sĩ và chính trị gia của Nga cũng nằm trong danh sách trừng phạt của EU. Ngoài những nhân vật trên, các biện pháp trừng phạt cũng nhằm vào Almaz-Antey, nhà sản xuất các hệ thống phòng không của Nga và một số doanh nghiệp tại Crimea.

Việc EU gia hạn các biện pháp trừng phạt lần này thực chất gia tăng áp lực lên các biện pháp trừng phạt trước đó của EU nhằm vào lĩnh vực quốc phòng, tài chính và năng lượng của Nga.

Phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt Nga kể từ tháng 7/2014 với các cáo buộc Nga đóng vai trò trong cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Chính quyền của Tổng thống Vladimir Putin luôn phủ nhận mọi cáo buộc liên quan, đồng thời tuyên bố sẽ có những biện pháp đáp trả tương xứng. Hiện EU cũng đang đối mặt với những tranh luận khó khăn về việc gia hạn trừng phạt Nga liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine, do vấp phải sự phản đối của một số quốc gia thành viên.

Trước các biện pháp siết chặt trừng phạt của phương Tây, Tổng thống Nga Vlaidmir Putin cho rằng lệnh trừng phạt Nga là phản tác dụng. Ông nhấn mạnh các nước áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga liên quan đến các sự kiện ở Đông Nam Ukraine hay thậm chí ở Syria sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu vì mục tiêu chủ yếu của các lệnh trừng phạt là nhằm kiềm chế Nga, quốc gia đang củng cố vị thế trên trường quốc tế./.

Nguyễn Thơ
Nguồn: chinhphu.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.