Chuyên mục
Bổ sung danh sách cấm vận, Nga đương đầu cuộc chiến
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bổ sung danh sách cấm vận, Nga đương đầu cuộc chiến "lệnh trừng phạt"

Thứ tư 05/08/2015 02:06 GMT + 7
Phát biểu trong một cuộc họp ngày 4/8, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev kêu gọi chính phủ hãy xem xét khả năng mở rộng danh sách các nước mà Nga đã áp dụng lệnh cấm vận.

Theo ông Medvedev, chính phủ Nga nhận thấy một số nước đã thực hiện những biện pháp trừng phạt kinh tế của châu Âu, nhưng vẫn chưa bị Nga cấm vận ngược.

“Nếu đó là sự thật, chúng ta cần phải đề xuất với Tổng thống nhằm bổ sung thêm những quốc gia ủng hộ lệnh cấm vận của phương Tây đối với Nga vào danh sách hiện có”, ông nói.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trong một cuộc họp chính phủ.

Thủ tướng Nga cho biết, trong số những quốc gia được đề cập đến có những nước trước đây không ủng hộ lệnh cấm vận đối với Nga, do đó Nga không đáp trả với họ.

“Tôi sẽ yêu cầu Bộ Nông nghiệp Nga và các cơ quan hành chính hãy làm rõ vấn đề này, nếu cần thì chuẩn bị gửi đề nghị lên chính phủ nhằm sửa đổi những chính sách mà chúng ta trước đó đã thông qua, đồng thời đưa ra những biện pháp đúng đắn đối với những quốc gia trên”, ông Medvedev kết luận.

Trong khi đó, một quan chức phương Tây cho biết, Nga không cho phép Liên minh Châu Âu (EU) sử dụng lệnh trừng phạt làm công cụ gây sức ép với Nga trong các cuộc đàm phán về Ukraine hay các vấn đề khác.

“Nga liên tục lảng tránh bàn cách tháo gỡ cấm vận, khiến EU không thể tận dụng cơ hội để làm đòn bẩy cho các cuộc đối thoại ngoại giao”, vị quan chức giấu tên này cho biết.

“Nếu Nga chịu thỏa hiệp giống như Iran đã làm, việc gỡ bỏ cấm vận sẽ được thực hiện một cách ổn thỏa nhằm buộc Nga phải có những bước đi đối với vấn đề Ukraine, nhưng Nga đã từ chối đàm phán tháo gỡ lệnh trừng phạt”.

Vị quan chức này nhận định, những biện pháp của EU trở thành “rào cản đối với cả Nga và nền kinh tế châu Âu”, bởi “lý do duy nhất mà EU tiếp tục thực hiện lệnh cấm vận là nhằm thể hiện thái độ không ngồi yên trước những chính sách ở Ukraine, cho dù nó sẽ dẫn đến tình trạng tổn thất kinh tế ngắn hạn đối với các nước châu Âu”.

Vào tháng 6 vừa qua, EU đã ra quyết định kéo dài thời hạn trừng phạt kinh tế với Nga cho đến tháng 1/2016.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới.

Anh Tuấn (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.