Chuyên mục
Bộ Quốc phòng Nga: Pantsir-S1 của Nga ở Syria đã chặn thành công 100% tên lửa Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ Quốc phòng Nga: Pantsir-S1 của Nga ở Syria đã chặn thành công 100% tên lửa Mỹ

Thứ ba 17/04/2018 02:27 GMT + 7
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tuyên bố, hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga được quân đội Syria sử dụng đã thể hiện khả năng đánh chặn thành công 100% cuộc không kích bằng tên lửa của phương Tây hôm 14/4.

“Trong trận chiến phòng không, hệ thống Pantsir-S1 do Nga sản xuất và được chuyển giao từ trước cho quân đội Syria, đã được kích hoạt”, Sputnik dẫn lời ông Konashenkov.

Hệ thống phòng không Pantsir-S1 được triển khai tại căn cứ quân sự của Nga ở Syria. 

Cũng theo ông Konashenkov, hệ thống phòng không Syria đã sử dụng 112 tên lửa đất đối không để đập tan cuộc tấn công của phương Tây. Trong đó, mục tiêu tấn công của phương Tây không chỉ là các căn cứ ở Barza và Jaramana mà còn các cơ sở quân sự bao gồm sân bay.

Ông Konashenkov cho biết thêm, cuộc không kích của phương Tây nhằm vào Syria có sự tham gia của lực lượng tên lửa hành trình được phóng từ Biển Đỏ, Địa Trung Hải, vịnh Péc-xích và cả thành phố phía đông của Syria là al-Tanf. 

Ông Konashenkov còn nhấn mạnh, mục tiêu tấn công của tên lửa phương Tây nhằm vào các cơ sở xây trên mặt đất được hệ thống phòng không Syria bảo vệ chứ không phải là các boongke.

Ngay sau vụ không kích bất ngờ hôm 14/4 bằng hơn 100 tên lửa hành trình được Mỹ cùng Anh và Pháp tiến hành nhằm vào Syria, Bộ Quốc phòng Nga đã ra thông báo quân đội Syria đánh chặn thành công 71 tên lửa của phương Tây.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cũng phủ nhận thông tin cho rằng, hệ thống tên lửa phòng không S-200 đã không đạt hiệu quả trong việc ngăn chặn vụ tấn công bằng tên lửa hôm 14/4. Theo ông Konashenkov, S-200 được thiết kế để phản công máy bay.

“Cách đây không lâu, S-200 đã tiêu diệt một chiến đấu cơ của một trong những quốc gia láng giềng cố tình xâm phạm không phận của Syria”, ông Konashenkov nói.

Cuối cùng, ông Konashenkov nhấn mạnh các hệ thống phòng không của Syria gồm S-125, S-200, Buk và Kvadrat đã cùng tham gia để tiêu diệt “cơn mưa” tên lửa từ phía phương Tây.

Vụ không kích hôm 14/4 của Mỹ, Anh và Pháp được xem là đòn trừng phạt sau cáo buộc quân đội Syria dùng vũ khí hóa học tấn công thị trấn Douma thuộc Đông Ghouta vào ngày 7/4 khiến hơn 70 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Phía Nga và chính phủ Syria đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan và khẳng định đây là những lời buộc tội vô căn cứ nhằm phát động một cuộc tấn công của phương Tây nhằm vào Syria.

Minh Thu (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.