Chuyên mục
Biện pháp nóng Nga bảo vệ cầu Kerch
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Biện pháp nóng Nga bảo vệ cầu Kerch

Thứ sáu 18/05/2018 04:47 GMT + 7
Để đảm bảo an toàn cho cầy Kerch vừa khánh thành, Nga không ngần ngại tiết lộ bảo bối đảm nhận nhiệm vụ này.

Truyền thông Nga dẫn tuyên bố của Giám đốc phát triển các sản phẩm dân dụng và ứng dụng của tập đoàn Morinformsystem-Agat Stanislav Chui cho biết, để bảo vệ cây cầu bắc qua eo biển Kerch, Nga quyết định triển khai biện pháp phòng vệ tối tân.

"Có một công ty con của tập đoàn chúng tôi là Viện nghiên cứu khoa học Atoll chuyên phát triển thiết bị phát hiện các hành động bất hợp pháp bằng phương pháp hydroacoustic, radar và quang-nhiệt nhằm bảo vệ các cơ sở ngầm dưới nước và bên mép nước.


Cầu Kerch.

Hiện nay các chuyên gia của Atoll đang nghiên cứu thiết kế việc sử dụng các thiết bị sonar an ninh bảo vệ biểu tượng của nước Nga hiện đại cầu Kerch nối bán đảo Crimea với lãnh thổ Nga", ông này cho biết.

Theo ông, hệ thống này không chỉ phát hiện những kẻ phá hoại, mà còn đảm bảo việc chuyển giao toàn bộ dữ liệu cần thiết cho việc bắt giữ đối tượng tấn công phá hoại.

"Ngay bây giờ, các hệ thống này đã được sử dụng thành công tại các cơ sở hải quân cũng như tại các mục tiêu dân sự quan trọng, như đập thủy điện và cầu Kerch khỏi sự xâm nhập trái phép và các hành động bất hợp pháp tiềm năng", vị giám đốc này cho biết thêm.

Theo những thông tin được tiết lộ, hệ thống sonar bảo vệ cầu Kerch sẽ hoạt động tương tự như những sonar thụ động trong Hải quân. Một hệ thống hoàn chỉnh gồm 360 chiếc anten. Tuy nhiên, nguồn tin này không cho biết Nga triển khai bao nhiêu hệ thống sonar để bảo vệ cầu Kerch.

Thông tin mà hệ thống này thu thập được sẽ hiển thị trên màn hình và khoảng cứ 5 phút, nhân viên phải báo cáo tình hình về trung tâm kiểm soát một lần. Hệ thống này thu âm thanh của chân vịt tàu đối phương, qua hệ thống phân tích và kinh nghiệm của nhân viên sonar có thể biết được mục tiêu là chủng loại tàu nào, hướng đi, và tốc độ của tàu....

Ngay trước khi Nga tiết lộ về hệ thống phòng vệ thiết kế riêng cho cầu Kerch, Phó Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Ukraine, Igor Romanenko tuyên bố rằng, nhìn từ góc độ quan điểm quân sự, cầu Kerch do Nga xây dựng khá sơ hở trước những đòn tấn công của đối thủ.

Ông này nhấn mạnh rằng, từ góc độ nhãn quan quân sự, cầu Criema với độ dài quá khổ của nó là chủ thể khá sơ hở, khó phòng ngự và dễ bị tấn công từ các phương tiện chiến đấu của đối phương như máy bay, tên lửa phóng từ đất liền và tên lửa từ các chiến hạm trên biển.

Clip Tổng thống Putin tự lái xe trong sự kiện thông cầu Kerch hôm 15/5



Ngọc Hòa
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.