Chuyên mục
Bên trong
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bên trong "phòng chiến tranh" tỷ đô nơi ông Putin chỉ huy chiến dịch Syria

Thứ hai 23/11/2015 03:33 GMT + 7
Trung tâm chỉ huy quốc phòng Liên bang Nga, nơi chỉ đạo các cuộc tấn công tại Syria và được mệnh danh là "căn phòng chiến tranh", đã khiến báo chí phương Tây choáng ngợp vì quy mô lớn và hiện đại của nó.

Ông Putin bên trong "Phòng Chiến tranh". (Ảnh: Sputnik)

Khi Tổng thống Vladimir Putin bước vào căn phòng này, thoạt nhìn giống cảnh trong một bộ phim khoa học viễn tưởng. Có 3 tầng lầu và trị giá nhiều tỷ USD, nơi đây trông như thể một phim trường.

Tòa nhà trung tâm chỉ huy quốc phòng Nga là nơi đầu tiên ông Putin đặt chân tới sau thời điểm các quan chức xác nhận chiếc máy bay Nga rơi ở Ai Cập làm 224 người thiệt mạng tháng trước do bị đánh bom khủng bố.
 

Video bên trong tòa nhà. (Nguồn: YouTube)

Tòa nhà có những màn hình lớn phát trực tiếp hình ảnh những máy bay ném bom chiến lược cất cánh từ căn cứ không quân Nga đến không kích tại Syria. 

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất là tòa nhà này, vốn được thiết kế làm một trung tâm đầu não cho quân đội Nga. Nơi này sẽ phối hợp hoạt động quân sự trên toàn thế giới, bao gồm cả phóng tên lửa đạn đạo và triển khai vũ khí hạt nhân.



Ông Putin tại trụ sở chỉ huy quân đội mới. (Ảnh: Sputnik)

Toà nhà này có chức năng tương đương với Trung tâm chỉ huy Quân sự quốc gia Hoa Kỳ bởi Lầu Năm Góc, được xây dựng như một pháo đài phía trên hệ thống đường hầm dưới lòng đất. Tòa nhà nằm ở khu vực Frunze Naberezhnaya, bên cạnh sông Moskva và chỉ cách Quảng trường Đỏ 3km.

Việc xây dựng được hoàn thành năm 2014, vốn cũng là một phần của kế hoạch hiện đại hoá quân đội Nga với chi phí hàng trăm tỷ USD, và là nơi chỉ huy các chiến dịch tại Crimea cũng như biển Caspian tại Syria.


Nơi này sẽ là trung tâm chỉ huy đầu não của Nga nếu xảy ra chiến tranh. (Ảnh: AP)

Các cơ sở vật chất khác còn có bãi đỗ trực thăng vận tải. Trong trường hợp có chiến tranh, đây sẽ là trung tâm chỉ huy lớn nhất, ngang với các trụ sở quân sự của Liên Xô cũ sử dụng trong Thế chiến II.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trung tâm này là nằm trong mong muốn tạo ra một "không gian thông tin thống nhất để giải quyết các vấn đề liên quan đến lợi ích quốc phòng".

Quân đội Nga thường được biết tới với các hoạt động củng cố hình ảnh qua truyền thông. Thước phim xuất hiện trên truyền hình được quay ở nhiều góc, qua ít nhất là 4 máy quay khác nhau.

Mẫn Di (Theo Independent)
Nguồn: vntinnhanh.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.