Chuyên mục
Ai đã ảnh hưởng lớn đến thế giới quan của Tổng thống Putin?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ai đã ảnh hưởng lớn đến thế giới quan của Tổng thống Putin?

Chủ nhật 18/06/2017 05:24 GMT + 7
Tổng thống Putin ngày 16/6 tiết lộ rằng cố Thủ tướng Đức Helmut Kohl đã ảnh hưởng lớn đến nhận thức của ông về chính trị.

Tổng thống Putin gửi lời chia buồn với chính phủ Đức về cái chết của cựu Thủ tướng Helmut Kohl.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp cựu Thủ tướng Đức Helmut Kohl tại Moscow, ngày 3/3/2000. (Nguồn: Deutschland-Lese).

Chính khách kỳ cựu Helmut Kohl, người từng giữ chức Thủ tướng Liên bang Đức trong khoảng thời gian từ năm 1982 đến năm 1998, đã qua đời hôm 16/6 tại nhà riêng ở thành phố Ludwigshafen, miền tây nước Đức.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với các nhà báo: "Tôi biết ông ấy (Helmut Kohl) từ đầu những năm 1990. Tôi đã có mặt khi Thủ tướng Helmut Kohl nói chuyện với thị trưởng thành phố St Petersburg thời đó là Anatoly Sobchak và ông Kohl đã mời ông Sobchak đến thăm tư dinh ở của ông ở Bonn (thủ đô của Tây Đức thời đó). Chúng tôi đã gặp nhau nhiều lần và cuộc đối thoại đầu tiên (với Thủ tướng Helmut Kohl) đã gây ra ấn tượng rất mạnh mẽ đối với tôi, ấn tượng rất sâu sắc”.

Nhà lãnh đạo Nga thừa nhận rằng ông đã rất ấn tượng với nhân cách và trí tuệ của cố Thủ tướng Helmut Kohl. Ông nói tiếp: “Tôi đã chứng kiến một con người rất sâu sắc... Ông ấy (Helmut Kohl) nghĩ đến tương lai dài hạn và tư duy của ông rất, rất sâu sắc - dựa vào kiến thức và kinh nghiệm làm việc của ông trên cương vị chính khách ở một trong những nước lớn nhất Châu Âu”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thừa nhận rằng quan điểm của cố Thủ tướng Helmut Kohl về tương lai quan hệ Nga- Đức có ảnh hưởng sâu sắc đến ông. Ông Putin cũng nói rằng ông đã rất ngạc nhiên trước sự thẳng thắn và cái nhìn sâu sắc của Thủ tướng Helmut Kohl về quan hệ quốc tế nói chung và quan hệ Nga-Châu Âu nói riêng.

Ông Putin nói: "Những cái đó đã không chỉ tạo ra một ấn tượng sâu sắc đối với tôi và trong chừng mực nào đó, chúng đã thay đổi đáng kể quan điểm của tôi về những quá trình này. Tôi thấy đây là một con người rất sâu sắc, chắc chắn trong những nhận định của ông”. Ông Putin nói thêm: "Tôi rất đau buồn về việc ông ấy đã qua đời".

Bình luận về quan điểm của Thủ tướng Helmut Kohl rằng không còn chiến tranh lạnh giữa phương Tây và phương Đông nữa, ông Putin nhấn mạnh rằng chính trị gia người Đức này đã đúng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đàm đạo với cựu Thủ tướng Đức Helmut Kohl ngày 3/3/2005, trong chuyến thăm cá nhân của ông Kohl đến Moscow. Ảnh: Getty Images.

Ngày 16/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ lời chia buồn với chính phủ Đức về cái chết của cựu Thủ tướng Helmut Kohl. Ông Helmut Kohl từng giữ cương vị Thủ tướng Liên bang Đức từ năm 1982 đến năm 1998 là một vị thủ tướng có thời gian tại nhiệm lâu nhất của nước Đức kể từ khi Otto von Bismarck.

Năm 1989 sau khi Bức tường Berlin sụp đổ, Thủ tướng Helmut Kohl đề nghị thống nhất nước Đức. Quá trình thống nhất nước Đức đã hoàn tất vào tháng 10 năm 1990. Trong cuộc bầu cử đầu tiên của nước Đức thống nhất (CHLB Đức) vào ngày 2 tháng 12 năm 1990 (cuộc bầu cử đầu tiên của nước Đức thống nhất kể từ năm 1933), liên minh do Thủ tướng Helmut Kohl lãnh đạo đã giành đa số tuyệt đối trong quốc hội (Bundestag) và ông Helmut Kohl đã trở thành Thủ tướng đầu tiên của nước Đức thống nhất.

Minh Châu (Theo Sputnik International)
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.