Chuyên mục
AFP: Nga yêu cầu thay đổi thỏa thuận liên kết Ukraine-EU
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

AFP: Nga yêu cầu thay đổi thỏa thuận liên kết Ukraine-EU

Thứ bảy 20/09/2014 11:39 GMT + 7


Việc phản đối thỏa thuận này hồi năm ngoái đã gây ra cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine (Nguồn: AFP)

Theo AFP, trong một bức thư do Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexey Ulyukaev gửi Ủy viên Thương mại của Liên minh châu Âu (EU) Karel De Gucht, phía Nga đã yêu cầu có những thay đổi trong thỏa thuận chính trị và kinh tế lịch sử giữa EU - Ukraine để giải tỏa những quan ngại của Moskva.
 
Theo bức thư mà AFP có được ngày 19/9, Moskva cho rằng các cuộc đàm phán trong tương lai về thỏa thuận trên cần "quy định rõ ràng một sự ủy quyền" đối với "đề xuất về những sửa đổi trong Thỏa thuận Liên kết", trong đó gồm cả "việc EU chấp nhận những thể thức ràng buộc về mặt pháp lý để giải tỏa những quan ngại của phía Nga".

Trước đó, Quốc hội Ukraine và Nghị viện châu Âu (EP) hôm 16/9 đã cùng phê chuẩn thỏa thuận liên kết trên. 

Việc phản đối thỏa thuận này hồi năm ngoái đã gây ra cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine. Người biểu tình đã lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovych sau khi ông này từ chối ký thỏa thuận Liên kết nói trên./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.