Chuyên mục
Người Việt ở Nga:
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt ở Nga: "Việt nam trong tôi" không chỉ là show diễn .....

Thứ ba 17/04/2012 21:00 GMT + 7

Nhiều nghệ sĩ của Việt Nam đã có dịp đến nước Nga. Với họ, nước Nga đã để lại nhiều ấn tượng khó quên.  

Đối với nghệ sĩ Thanh Bạch, người đã nhiều năm học tập tại Moskva, nước Nga luôn là nơi gần gũi và thân thương. Tháng 10 năm ngoái, nghệ sĩ Thanh Bạch đã có dịp quay trở lại Nga sau 20 năm xa cách trong chương trình ca nhạc từ thiện “Trái tim cho em”. Chuyến đi ấy đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng anh... Những nụ cười tươi rói, hạnh phúc bừng lên trên khuôn mặt các bạn khán giả khi đến xem đêm diễn, những tấm lòng hướng về quê hương của bà con người Việt đã là động lực thôi thúc anh tham gia chuyến lưu diễn ở Nga vào đầu tháng 6 sắp tới. Nghệ sĩ Thanh Bạch tâm sự: “Là một nghệ sĩ, tôi cảm thấy muốn mang niềm vui, tiếng cười đến cho bà con cộng đồng, để cùng chia xẻ những khó khăn, cực nhọc của bà con ta trong cuộc sống nơi xa xứ”.


Nghệ sĩ Thanh Bạch nhớ những tiếng cười của khán giả Việt ở Moskva

Cũng là người có ít nhiều kỷ niệm với nước Nga, nghệ sĩ hài Hoài Linh sẽ có mặt trong chuyến lưu diễn lần này. 18 năm trước, anh đã từng đến đây giữa mùa hè. Phong cảnh nước Nga tuyệt đẹp đã khiến anh nhớ mãi. Đến với chuyến lưu diễn, Hoài Linh hy vọng sẽ lại được nhìn thấy nước Nga đẹp như tranh vẽ, được gặp lại ánh mắt, nụ cười nồng ấm của khán giả Việt nam, những người luôn gắn bó với quê hương. Riêng đối với nghệ sĩ hài Hồng Vân, ấn tượng về tình cảm của bà con người Việt ở Nga trong chuyến lưu diễn ở Moskva 10 năm trước thật khó phai mờ. Cuộc sống bươn chải, thiếu thốn cơ hội thưởng thức các "món ăn tinh thần" của bà con cũng là lý do khiến chị nhận lời quay lại nước Nga. Lần này, các nghệ sĩ mong có dịp mang tiếng cười đến cho mọi người, đặc biệt đối với thế hệ trẻ người Việt lớn lên ở Nga, hy vọng tiếng cười dí dỏm sẽ mang đến những bài học đầy ý nghĩa.


Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Trong chương trình lưu diễn tháng 6, sẽ có mặt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, người đã từng có kỷ niệm “không mấy dễ chịu” khi đến Moskva 10 năm về trước. Dù rất bận rộn với lịch diễn dày đặc tại Việt nam cũng như ở hải ngoại, nhưng khi nghe lời kể lại của MC Thanh bạch và cô Xuân Trang, Hiệu trưởng trường John Robert Powers, về tình cảm của cộng đồng người Việt ở Nga, mọi người rất trông đợi những nghệ sĩ nổi tiếng của Việt nam sang Nga, Đàm Vĩnh Hưng đã hoàn toàn bị thuyết phục và nhận lời đi lưu diễn lần này. Chuyện bà con ta ở Nga háo hức, mong chờ các nghệ sĩ từ Việt nam đã khiến anh xúc động. Anh ấp ủ sẽ mang những bài hát ”ruột“ từ quê hương sang phục vụ bà con cộng đồng, để làm vơi đi nỗi nhớ quê trong lòng mỗi người con đất Việt đang bận rộn mưu sinh nơi đất khách.

Lần đầu đến Nga, trong đoàn ngòai ca sĩ Lệ Quyên, bà mẹ trẻ mặc dù bận bịu vẫn cố gắng sắp xếp việc gia đình để được hát trước bà con cộng đồng ở Moskva, còn có các ca sĩ trẻ được đào tạo bài bản đang ra sức tập luyện....


Chương trình "Việt nam trong tôi" sẽ được công diễn vào ngày 2-6-2012 tại Moskva

Giữa bộn bề công việc ở thủ đô Moskva, những người tham gia tổ chức chương trình ca nhạc kịch với tên gọi “Việt nam trong tôi” đang gấp rút hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng.

Việc đầu tư tiền bạc, thời gian để hoàn thành chương trình quy mô này có thể được xem là một bước đi táo bạo, khá liều lĩnh trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng ở Nga. Nhưng khi lắng nghe tâm tư của những người trong ban tổ chức, mới hiểu hết những điều họ đang ấp ủ. Người đại diện công ty Lotos-M cho biết: bên phía anh không xem trọng vấn đề lợi nhuận khi đầu tư số tiền lớn để thuê mướn mặt bằng và tổ chức chương trình, điều quan trọng là có thể gây dựng nên một sân khấu giải trí có chất lượng cao cho bà con cộng đồng.

Một nữ doanh nhân cùng “góp công, góp của” không ít vào chương trình này đã tâm sự: chị chỉ mong có thể mang đến cho bà con người Việt những giây phút giải trí, thư giãn giữa cuộc sống nhiều lo âu, vất vả ở nước Nga. Chị cũng hy vọng chương trình sẽ là điểm kết nối bà con cộng đồng, là nơi kết gắn quê hương với mỗi con người Việt nam, nhất là đối với các bạn trẻ lớn lên ở Nga, vẫn còn khá xa lạ với âm nhạc, nghệ thuật Việt nam. Chính tâm huyết ấy đã giúp các anh chị không ngại khó khăn, thất bại, bỏ bao nhiêu công sức gây dựng nên chương trình.

Tất cả mọi người đang nỗ lực chuẩn bị cho đêm diễn ngày 2-6 sắp tới ở Moskva, ai cũng mong đây không chỉ là một show diễn bình thường, mà sẽ là một chương trình nghệ thuật đầy ấn tượng, mang hồn Việt đến với người Việt giữa nước Nga xa xôi...

Nguồn: BTC
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.