Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Việt nam trong tôi" trở lại Mátxcơva

Chủ nhật 28/04/2013 03:19 GMT + 7

Các nghệ sĩ, ca sĩ tham gia chương trình ca múa nhạc kịch "Việt Nam trong tôi 2012".

Chắc hẳn nhiều bà con người Việt đang làm ăn, sinh sống, học tập tại Nga vẫn chưa quên những ấn tượng còn đọng lại sau chương trình ca múa nhạc kịch “Việt nam trong tôi” lần đầu được tổ chức tại nhà hát “Rossia” thủ đô Mátxcơva vào tháng 6 năm 2012. Đêm diễn kết thúc đã lâu nhưng vẫn còn dư âm trong những câu chuyện của bà con cộng đồng. Có rất nhiều lời khen ngợi, nhưng cũng có một số điều khiến khán giả chưa thật hài lòng, thoả mãn. Điều này có thể lý giải và thông cảm, do lần đầu tổ chức biểu diễn một chương trình ca nhạc lớn của cộng đồng người Việt tại Nga, ban tổ chức không khỏi gặp nhiều điều bỡ ngỡ, khó lường. Tuy vậy, phía sau những lời phê bình chân thành của khán giả vẫn là sự đánh giá tích cực về chương trình biểu diễn, lời bàn tán về chương trình “Việt nam trong tôi 2012” vẫn râm ran mãi trong câu chuyện thường ngày, cảm giác hân hoan sau đêm diễn vẫn đọng lại trong lòng bà con cộng đồng khi được xem một chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng, đầy ắp hình ảnh và âm hưởng gợi nhớ quê hương.
 

Sân khấu được dàn dựng công phu, hoành tráng, đầy ắp hình ảnh và âm hưởng gợi nhớ quê hương.

Có lẽ những ai đã từng bôn ba xa quê mới hiểu hết được cảm giác vui sướng ấy. Ở nơi bộn bề khó khăn, khắc nghiệt, những lo toan trong việc mưu sinh hàng ngày như đè nặng lên tâm hồn con người. Đêm về, xem ca nhạc Việt nam, xem phim qua TV hay Internet cũng giúp bà con ta thư giãn ít nhiều, nhưng vẫn thiếu lắm cái không khí sống động, ấm nồng tình đồng hương trong những chương trình ca nhạc, giao lưu trực tiếp với những nghệ sĩ mà mình yêu mến. Thêm vào đó, chương trình “Việt nam trong tôi 2012” với sân khấu là hình ảnh, vật dụng tái hiện từng góc quê nhà hoà quyện trong câu hát, khiến khán giả không khỏi bồi hồi nhớ quê. Đêm diễn “Việt nam trong tôi 2012” đã khép lại, nhưng khán giả dường như vẫn còn chút gì tiếc nuối, mong chờ, niềm hân hoan, ấm áp đọng lại trong lòng cho bà con thêm tinh thần vượt qua những khó khăn nơi xứ người.

 
Bà con cộng đồng người Việt tại Mátxcơva đã đến xem chật cứng nhà hát Rossia.

Nhiều bà con buôn bán ở các chợ Mátxcơva thắc mắc: “Không biết đến bao giờ lại có chương trình ca nhạc như vậy?”. Nhiều bạn trẻ lại mong có dịp được hội ngộ “thần tượng” của mình. Cũng có nhiều khán giả vẫn còn chưa hoàn toàn thoả mãn vì ... thiếu những bài hát mà mình yêu thích. Có những khán giả ngồi hàng ghế đằng xa vẫn mang nỗi ấm ức vì không nhìn thấy rõ sân khấu.

 
BTC chương trình lần này sẽ bố trí thêm 2 màn ảnh rộng ở 2 bên cho phép khán giả ở mọi vị trí có thể nhìn rõ những gì diễn ra trên sân khấu.

Những ý kiến khen, chê và sự mong mỏi chân tình của bà con đã khiến cho những người tổ chức chương trình trăn trở rất nhiều. Trong bối cảnh khủng hoảng  kinh tế, làm ăn khó khăn, việc đầu tư và tổ chức một chương trình mới trong năm nay là một sự mạo hiểm và đòi hỏi phải tính toán, tổ chức thật cẩn thận, chu đáo mới có thể đáp lại được tấm lòng và sự mong chờ chính đáng của khán giả. Nhưng bên cạnh nỗi băn khoăn đó, ban tổ chức chương trình ca nhạc “Việt nam trong tôi” vẫn muốn mang đến cho bà con những giờ phút thưởng thức nghệ thuật, thư giãn hoàn toàn khỏi những lo toan, cực nhọc hàng ngày giữa đất khách quê người. Sau nhiều ngày làm việc, ban tổ chức đã đi đến quyết định khá liều lĩnh: sẽ tổ chức chương trình “Việt nam trong tôi 2013” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ ngôi sao và chương trình sẽ được dàn dựng công phu, chất lượng hơn. Tham khảo ý kiến phê bình của bà con khán giả, chương trình năm nay sẽ khắc phục những điểm yếu kém trong chương trình lần trước về kỹ thuật cũng như nội dung. Hai màn ảnh rộng sẽ cho phép tất cả các khán giả ở mọi vị trí có thể nhìn rõ những gì diễn ra trên sân khấu, sẽ có thêm nhiều bài hát về quê hương, đất nước để thỏa lòng mong nhớ quê hương của bà con cộng đồng.

Một thành viên của ban tổ chức đã tiết lộ chút thông tin sơ bộ về chương trình, chị khẳng định dưới bàn tay “phù thuỷ” của đạo diễn Trần Vi Mỹ, sân khấu của chương trình năm nay sẽ rất đẹp và hoành tráng, đầy nét mới hấp dẫn. Ngoài sự trở lại của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng theo lời hẹn với khán giả trong chương trình năm ngoái, còn có sự xuất hiện của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Cẩm Ly... và cô ca sĩ trẻ xứ Nghệ Hương Tràm với lòng náo nức được biểu diễn phục vụ bà con cộng đồng tại Mátxcơva. Các tiết mục của những ngôi sao ca nhạc và hài kịch khác trong đêm diễn “Việt nam trong tôi 2013” chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những điều bất ngờ và thú vị.

Nguồn: BTC
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.