Chuyên mục
Việt Nam - Jordan: Tuyển Việt Nam sẵn sàng làm nên lịch sử
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt Nam - Jordan: Tuyển Việt Nam sẵn sàng làm nên lịch sử

Chủ nhật 20/01/2019 03:25 GMT + 7
18h ngày mai (20/1), đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu đội tuyển Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã sẵn sàng viết tiếp câu chuyện lịch sử của mình ở đấu trường châu lục.

Trong hai lần đối đầu gần nhất, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Jordan bất phân thắng bại.

Không được đánh giá cao bằng những “ông kẹ” ở Tây Á như Iran hay Iraq, nhưng với những gì đã thể hiện tại vòng bảng Asian Cup 2019, Jordan cho thấy họ có thể tạo nên những bất ngờ.

Đội tuyển Jordan đã vượt qua cả đương kim vô địch Australia để giành ngôi đầu bảng B, giành vé vào vòng 1/8 theo cách không thể ấn tượng hơn (thắng Australia 1 - 0 rồi sau đó thắng Syria 2 - 0, giành vé đi tiếp chỉ sau 2 trận). Thành công của đội bóng này dựa trên chiến thuật phòng ngự phản công mà HLV Vital Borkelmans dày công xây dựng. Phòng ngự chắc chắn, nhưng mỗi khi tổ chức tấn công, Jordan triển khai bóng rất nhanh và luôn đặt khung thành đối thủ vào thế báo động.

HLV Vital Borkelmans tỏ ra tự tin trước trận gặp Việt Nam.

- 6 lần chạm trán giữa hai nền bóng đá trong vòng 10 năm qua, Việt Nam chỉ thắng được duy nhất 1 trận, Jordan thắng tới 3 trận, còn lại là 2 trận hòa.

- Trong 2 lần đối đầu gần nhất ở cấp độ ĐTQG tại Vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam đều có kết quả hoà trước đối thủ Jordan. Ở trận đấu lượt đi trên sân Thống Nhất, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng đã cầm hoà Jordan với tỷ số 0 - 0. Trong khi đó, ở trận đấu lượt về diễn ra vào ngày 27/3/2018 trên sân khách, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng khi cầm chân đối thủ này với tỷ số 1 - 1.
Trong cả 2 trận gặp Australia và Syria, Jordan chỉ cầm bóng khoảng 30% thời gian thi đấu, nhưng sự hiệu quả trong các pha lên bóng là rất rõ rệt. Những pha lên bóng nhanh, mạnh mẽ và cũng khá đa dạng. Lúc thì bóng bổng, lúc thì bóng ngắn rất linh hoạt.

Việc không thủng lưới sau 3 trận vòng bảng cho thấy tính hiệu quả trong phòng thủ của Jordan. Khả năng chống bóng bổng, kèm người của hàng hậu vệ đã giúp Jordan vô hiệu hóa các tiền đạo của đối thủ dù phải gặp những đội rất mạnh, nhất là đương kim vô địch Australia.

Với phong độ ấn tượng hiện tại, đội tuyển Jordan được đánh giá cao hơn so với đội tuyển Việt Nam trước trận đấu mở màn vòng knock-out Asian Cup 2019.

Tiếp tục gặp một đối thủ mạnh, nhưng những gì mà đội tuyển Việt Nam thể hiện tại giải đã chứng minh, không có điều gì là không thể xảy ra trong bóng đá.

Đội tuyển Việt Nam đã xác lập cột mốc lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á ở Asian Cup. Đó là lần đầu tiên một nhà ĐKVĐ AFF Cup lọt vào vòng knock-out tại đấu trường danh giá nhất châu lục. Trong 23 năm lịch sử của giải AFF Cup, các nhà vô địch đều không thành công ở Vòng chung kết Asian Cup diễn ra ngay sau đó.
Khi gặp đối thủ được đánh giá mạnh hơn, Việt Nam vẫn sẽ sử dụng lối chơi như từng đá với Iraq và Iran. Với tài năng và kinh nghiệm, thầy Park sẽ giúp Việt Nam ít nhiều có được kết quả tốt.

Với lứa cầu thủ trẻ tài năng trong tay, với tư duy chiến thuật rất khác biệt, HLV Park Hang-seo đã mang đến sự đặc biệt cho bóng đá Việt Nam. Đó là một thế hệ cầu thủ toàn năng, đẳng cấp và đủ khát vọng và bản lĩnh để vươn ra biển lớn. May mắn đã, đang và sẽ đồng hành, đây là cơ hội rất tốt để đội tuyển Việt Nam tiếp tục làm nên kỳ tích.

HLV Park Hang-seo cùng các học trò đứng trước cơ hội lịch sử.

Trận đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Jordan sẽ diễn ra vào 18h ngày 20/1 tại Dubai.

Phát biểu trước trận đấu:

“Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ trước trận đấu quan trọng này. Toàn đội đã nghiên cứu kỹ cách chuyền bóng, cũng như điểm mạnh, điểm yếu của Việt Nam. Jordan đã sẵn sàng cho trận đấu sắp tới nhờ quá trình chuẩn bị này. Có thể chúng tôi sẽ chơi theo một hệ thống chiến thuật khác vì đối thủ là một đội mạnh. Và tôi nghĩ Việt Nam cũng vậy” - HLV Vital Borkelmans

“Chúng tôi có nhiều tự tin và rất phấn khích khi vào vòng 1/8. Jordan giành vé đi tiếp với tư cách đầu bảng. Giờ họ đã mạnh hơn nhiều so với 2 lần Việt Nam đã hòa trước đây. Mỗi đội đều có cách chuẩn bị cho trận đấu. Tôi đã sẵn sàng giúp các cầu thủ khai thác điểm yếu của Jordan và giành kết quả tốt" - HLV Park Hang Seo

Theo phân công của LĐBĐ châu Á (AFC), trọng tài người Iran Alireza Faghani sẽ cầm còi trận Việt Nam - Jordan. Vị “Vua áo đen” này từng cầm còi trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Trọng tài Faghani là một trong những trọng tài hàng đầu của châu Á. Ông trở thành trọng tài FIFA từ năm 2008 và có kinh nghiệm cầm còi hơn 115 trận đấu quốc tế. Tại World Cup 2018, trọng tài người Iran này được FIFA chỉ định bắt chính 4 trận đấu giữa Đức - Mexico, Serbia - Brazil ở vòng bảng, Pháp - Argentina ở vòng 1/8 và trận tranh hạng 3 giữa Bỉ và Anh.

Ông Alireza cũng nổi tiếng bởi sự nghiêm khắc. Trong trận đấu Việt Nam và Malaysia diễn ra tại Mỹ Đình, ông đã rút ra tổng cộng 10 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ.

Lê Sơn
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.