Chuyên mục
Biểu tượng và ký hiệu đặc biệt của các cung hoàng đạo (P3)
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Biểu tượng và ký hiệu đặc biệt của các cung hoàng đạo (P3)

Thứ bảy 20/04/2013 09:58 GMT + 7
Các cung hoàng đạo đều có biểu tượng và ký hiệu riêng, cùng tìm hiểu về ý nghĩa và biểu tưởng của những cung hoàng đạo còn lại.

Nhân Mã (22/11 – 21/12)


Cung Nhân Mã (Sagittarius) có biểu tượng là người bắn cung (hay còn gọi là cung thủ hoặc xạ thủ) và ký hiệu   thể hiện cho mũi tên của cung thủ.



Nhân Mã tượng trưng cho vị thần Chiron trong thần thoại Hy Lạp. Tương truyền rằng, vị thần này từng bị Hercules không may bắn cung trúng vào chân trong một lần truy đuổi kẻ thù. Mũi tên chứa độc ngay sau đó khiến Chiron hy sinh. Để tạ lỗi, Hercules đã đưa Chiron lên thành một chòm sao trên trời để tỏa sáng cho nhân gian. Khi còn sống, Chiron nổi tiếng là một nhân mã (người ngựa) xuất sắc, người vừa tài giỏi, vừa kiên cường, anh hùng, bất khuất trong các trận đấu. Cung tên là vũ khí nổi tiếng mà người sử dụng. Chính vì vậy, hình dáng của chòm sao Nhân Mã luôn giống như dáng vị thần cưỡi ngựa đang giương cao mũi tên. 

Những người sinh ra ở cung Nhân Mã thường là những người mạnh mẽ, năng động, nhiệt huyết, thích được đi và trải nghiệm thật nhiều. Bên cạnh đó, với tính cách thân thiện, cởi mở, hòa đồng và hài hước của mình mà những người thuộc cung hoàng đạo thứ 9 này luôn được tất cả mọi người yêu quý. Đặc biệt hơn, Nhân Mã còn là cung may mắn nhất trong vòng tròn hoàng đạo nên cuộc sống của họ luôn tràn ngập tiếng cười và niềm hạnh phúc.

Nhân Mã thuộc nhóm nguyên tố Lửa, hành tinh thống trị là sao Mộc. Vật tượng trưng của cung hoàng đạo này là đá ngọc lam.

Ma Kết (22/12 – 19/01)


Cung Ma Kết (Capricorn) hay còn gọi là Nam Dương có biểu tượng là con dê biển (phần trên cơ thể của dê và phần dưới của cá), cùng ký hiệu  thể hiện cho đầu và thân của con dê với cái đuôi cá.

 

Hình tượng của Ma Kết trong thần thoại chính là thần dê Pan - vị thần của rừng, đồng cây và đàn thú nuôi. Tương truyền rằng thần dê trong một lần bị quỷ Typhon trăm đầu dọa nạt đã sợ quá mà cố chạy vào rừng thoát thân. Người định nhảy xuống nước để biến thành cá nhưng vì sợ quá nên không thể nhúng hết người xuống. Phần dưới nước của Pan biến thành cá, còn phần ở trên vẫn là dê. Để trừng phạt quỷ dữ và đòi lại thanh danh cho Pan, thần Zeus tống Typhon xuống núi lửa và ban cho Pan lên trời thành một chòm sao.

Những người sinh ra ở cung Ma Kết thường cực kỳ nghiêm túc, chuyên nghiệp và khá truyền thống. Họ trầm tính, nhẫn nhịn và có ý trí cực kỳ lớn. Bên cạnh đó, họ cũng rất trung thực, chân thành và sống tình nghĩa với mọi người. Đối với nhiều người, Ma Kết có vẻ khá khô khan, nhưng thực tế bên trong họ rất tình cảm. Những người này luôn nhận được sự nể phục từ bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống.

Ma Kết thuộc nhóm nguyên tố Đất, hành tinh chiếu mệnh là sao Thổ. Vật tượng trưng cho cung hoàng đạo này là đá mã não đen.

Bảo Bình (20/1 – 18/2)


Cung Bảo Bình (Aquarius) có biểu tượng là người mang nước (người đàn ông cầm một chiếc bình lớn đang đổ nước xuống mặt đất) và ký hiệu  thể hiện cho hai lượn sóng dòng zic-zac, chỉ mặt nước hoặc liên quan đến sao Thiên Vương (hành tinh chiếu mệnh của cung hoàng đạo này).



Aquatirus chính là biểu tượng cho "thần mang nước" hay "thần đổ nước" trong thần thoại Hy Lạp cổ đại. Nước là vật chất vô cùng quan trọng cho sự sống của bất kỳ sinh vật nào trên Trái đất. Chính vì vậy, thần mang nước cũng chính là một vị thần tối cao mang lại sự sống của cả nhân loại. Thần được dân chúng vô cùng tôn thờ và xây dựng hình tượng là người mang chiếc bình quý khổng lồ ban phát nước cho nhân gian.

Những người sinh ra ở cung Bảo Bình thường là những người có trí tuệ và trí tưởng tượng phong phú. Họ rất thông minh, suy nghĩ khoa học và tư duy cực kỳ logic. Trong cuộc sống, họ luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người, họ sẽ không bao giờ bỏ qua bạn bè khi họ gặp khó khăn và cần sự giúp đỡ. Tuy nhiên, sức khỏe của những thần nước lại không được tốt cho lắm.

Bảo Bình thuộc nhóm nguyên tố Khí, hành tinh cai trị là sao Thổ và Thiên Vương. Vật tượng trưng cho Bảo Bình là đá ngọc lam.

Song Ngư (19/02 – 20/03)

Cung Song Ngư (Pices) có biểu tượng là hình hai con cá và ký hiệu  là hai đuôi cá ngược chiều nhau.

 

Trong truyền thuyết Hy Lạp, hai con cá này chính là nữ thần Aphrodite và đứa con trai Eros. Tương truyền rằng, một hôm khi hai mẹ con đi chơi cùng nhau thì vô tình gặp quỷ dữ Typhon. Tên quỷ dữ trăm đầu này vô cùng độc ác và có thể sẽ hủy hoại những thứ nó gặp trên đường. Hai người vì quá hoảng sợ nên đã nhảy xuống sông hóa thành cá. Hai mẹ con phải nối đuôi vào nhau để tránh bị lạc nhau.

Những người sinh ra ở cung Song Ngư thường rất thoáng tính và thoải mái. Họ cũng là những người khá hiền lành, tốt bụng nhưng cũng cực kỳ tinh quái và luôn mang lại tiếng cười cho mọi người xung quanh. Tuy nhiên, Song Ngư luôn thích làm mọi thứ theo cảm xúc cá nhân chứ không chịu bị ảnh hưởng bởi môi trường.

Song Ngư thuộc nhóm nguyên tố Nước, hành tinh thống trị là Mộc Tinh và Hải Vương Tinh. Vật tượng trưng cho Song Ngư là loại đá hình mặt trăng.
Nguồn: afamily.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.