Chuyên mục
Bật mí bí quyết chinh phục sếp qua dấu hiệu hoàng đạo (Phần 2)
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bật mí bí quyết chinh phục sếp qua dấu hiệu hoàng đạo (Phần 2)

Thứ sáu 15/02/2013 09:11 GMT + 7
Bạn muốn bắt đầu một năm mới với những ấn tượng tốt nhất trong mắt sếp?! Hãy cùng tìm hiểu phong cách quản lý và làm việc của sếp qua dấu hiệu hoàng đạo để tìm ra những lời khuyên tốt nhất cho bạn trong mối quan hệ sếp - nhân viên.

Sếp Sư Tử - “độc tài nhưng hào phóng”


Lời khuyên số một dành cho bạn nếu muốn làm sếp Sư Tử (sinh từ ngày 23/7 đến 22/8) vui lòng đó chính là tuân phục mọi mệnh lệnh của sếp. Giống như việc Sư Tử được xem là chúa tể của rừng xanh mà không cần phải bàn cãi, vị sếp này muốn nhân viên làm theo yêu cầu của mình không một chút thắc mắc.

Điều này không có nghĩa là sếp Sư Tử không bao giờ mắc sai lầm, nhưng bạn sẽ mắc sai lầm lớn mà khó có thể tha thứ nếu bạn phản đối công khai những quyết định của sếp. Nếu bạn có những thắc mắc đối với các quyết định của sếp, bạn nên tìm nói chuyện riêng với sếp để làm rõ những nghi ngờ của mình. Cùng vì tính cách đặc trưng này mà Sư Tử có tiếng là một vị sếp độc tài.



Tuy nhiên, một khi mà bạn có những bằng chứng thuyết phục cho những lý lẽ của riêng mình hoặc hoàn thành tốt nhiệm vụ mà sếp Sư Tử giao cho, thì bạn chắc chắn sẽ nhận được một phần thưởng hào phóng từ vị sếp này. Nếu phần thưởng đó không phải là một khoản tiền lớn thì cũng là những địa chỉ ăn uống sang trọng hạng nhất trong thành phố.

Là một vị sếp thích giao du và có nhiều mối quan hệ, bạn cũng nên lưu ý rằng sếp Sư Tử đặc biệt không thích những người có tính "chanh chua" hay thiếu lịch sự. Bên cạnh đó, làm việc chăm chỉ và nhiệt tình là cách hiệu quả nhất để làm hài lòng vị sếp này.

Sếp Xử Nữ - “cầu toàn và kĩ tính”


Thuộc cung Xử Nữ (sinh từ ngày 23/8 đến 22/9), dù là nam giới hay nữ giới đều thuộc mẫu người theo đuổi sự hoàn hảo và cầu toàn. Họ không chấp nhận những gì kém chất lượng hay nửa vời, nhất là trong công việc. 

Vì vậy khi làm việc với sếp Xử Nữ, bạn đừng nên hy vọng làm vừa lòng sếp khi bạn chỉ hoàn thành công việc cho xong, hay hứa hẹn lần sau sẽ đạt kết quả tốt hơn. Vị sếp này chỉ hài lòng khi kết quả cuối cùng gần như là hoàn thiện và không có lỗ hổng nào.

Một tính cách khác của sếp Xử Nữ đó là sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết. Nếu sếp Sư Tử sẽ vui lòng giao việc kiểm tra tài chính cho các nhân viên kiểm toán, thì sếp Xử Nữ sẽ đích thân kiểm tra mọi chi tiết tài chính nhỏ nhặt nhất. Vì vậy, hãy chú ý đến hoàn thành cẩn thận từng chi tiết nhỏ trong công việc mà bạn được sếp giao.

Sếp Thiên Bình – “Công bằng và điềm tĩnh”


Thiên Bình (sinh từ ngày 23/9 đến 23/10) được xem là người có bản chất "kiến tạo hòa bình" và được biết đến với những nụ cười có má lúm đồng tiền và khá quyến rũ. Đặc điểm đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng nhận ra ở sếp Thiên Bình chính là khả năng giữ cân bằng hoàn hảo. 

Bạn sẽ thường thấy vị sếp này mỉm cười và quan trọng hơn là có nụ cười ấy giành cho tất cả mọi người. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu khi làm việc với một người sếp có tính khí ôn hòa, nhưng mặt khác sẽ rất khó để hiểu được vị sếp ấy thực sự đang nghĩ gì về bạn và công việc của bạn.

Công bằng và vô tư cũng được xem là những cá tính dễ nhận biết của sếp Thiên Bình. Bạn có thể tin tưởng vào những quyết định của vị sếp này trong mọi tình huống có tranh chấp. Sếp Thiên Bình có thể đánh giá nhân viên chỉ qua cách bạn đối xử với một cậu bé chạy việc vặt. Vị sếp này không chỉ sống theo các nguyên tắc của công lý và đạo đức mà còn muốn những nhân viên xung quanh mình cũng sống và cư xử như vậy.

Sếp Thần Nông – “kiên trì và thận trọng”


Những người sếp thuộc cung Thần Nông (sinh từ ngày 24/10 đến 21/11) nổi tiếng vì lòng dũng cảm và sự kiên trì. Nếu là nhân viên dưới quyền bạn nên biết rằng không có nhiệm vụ nào là bất khả thi trong mắt vị sếp này. Thần Nông luôn sẵn sàng đi đến cùng không chút e ngại với quan niệm: chuyện gì đến sẽ đến, hãy kiên trì đến cùng.

Làm việc cho sếp Thần Nông lúc ban đầu có thể khiến bạn cảm thấy rất khó khăn. Nhưng đây lại là cơ hội để bạn được tiếp xúc với một trí óc tinh anh, học hỏi tính quyết đoán trong cung cách làm việc của vị sếp này. Tất cả những gì bạn cần là hãy làm việc trung thực và nỗ lực hết mình với sếp Thần Nông.

Không giống với sếp Thiên Bình có cái nhìn bình thản với mọi việc, bạn đừng mong đợi sếp Thần Nông của bạn hiểu rằng bữa ăn trưa lấn sang giờ làm việc buổi chiều của bạn cùng với một trưởng phòng nào đó chỉ là để mở rộng mối quan hệ. Hãy luôn đảm bảo cho chính mình một "kế hoạch thoát hiểm". Nếu để sếp Thần Nông phát hiện ra bạn thiếu trung thực hay qua mặt sếp, vị sếp này sẽ "đi tới cùng" với bạn.
Nguồn: afamily.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.