Chuyên mục
10 điều đại kỵ trong tháng Cô hồn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

10 điều đại kỵ trong tháng Cô hồn

Thứ bảy 15/08/2015 02:37 GMT + 7
Tháng Bảy âm lịch được gọi là tháng Cô hồn - tháng của ma quỷ và linh hồn, cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt Nam. Cũng trong tháng này, người ta kiêng kỵ rất nhiều thứ để tránh động chạm tới các linh hồn.

Tháng Bảy âm lịch năm nay kéo dài từ 14/8 đến 12/9 dương lịch. Đây được coi là tháng Cô hồn - thời gian mà Diêm Vương mở cửa Quỷ môn quan nên Quỷ đói (Ngạ quỷ) có thể trở về cõi trần để tìm thức ăn, tiền bạc, vui chơi..."Ma đói" bị giam cầm ở địa ngục vĩnh cửu, không thể đầu thai vì những lỗi lầm họ gây ra ở kiếp trước hoặc là những linh hồn phiêu bạt không nơi nương tựa, không người thờ cúng hay chết mà không được chôn cất.

Hình ảnh minh họa ma đói trong tháng cô hồn. (Ảnh: Wikipedia)

Mỗi năm một lần, ma đói được giải thoát khỏi địa ngục, tạo cơ hội để kiếm ăn và có thể làm những việc tốt để có thể đầu thai ở kiếp sau. Dù bạn có tin vào ma quỷ hay không thì bạn cũng nên tránh làm những điều sau trong tháng cô hồn để tránh bị ma quỷ quấy nhiễu.

1. Hạn chế đi bơi

Người ta tin rằng linh hồn ma quỷ bị chết đuối có thể sẽ dìm những người đi bơi xuống để có cơ hội tái sinh trong tháng cô hồn. Tuy nhiên, những người không tin thì cho rằng tháng Bảy các bãi biển vẫn rất đông người, nên điều này có vẻ không đúng.

2. Tránh đi ra ngoài một mình trong đêm

Trẻ con và thanh niên đặc biệt nên tránh đi ra ngoài một mình vào ban đêm trong tháng cô hồn vì người ta cho rằng ma đói sẽ dễ trêu đùa, quấy nhiễu những người trẻ tuổi.

3. Hạn chế nói thầm, đặc biệt là vào ban đêm

Nói thầm sẽ thu hút sự chú ý của hồn ma và con ma đói đó có thể sẽ đi theo người đó một thời gian dài, gây ốm đau, bệnh tật.

4. Hạn chế đến gần những nơi đốt vàng mã cho các cô hồn

Ông bà ngày xưa thường cấm con cháu đến gần những nơi đốt vàng mã hối lộ quỷ đói. Người xưa quan niệm ngọn lửa đó được coi là cánh cửa kết nối với thế giới của các linh hồn, nếu chẳng may động phải sẽ bị quỷ dữ lôi kéo, trêu ghẹo.

Đốt vàng mã (Ảnh: VOV)

5. Không nhặt tiền trên đường

Mọi người không nên nhặt tiền thật trên đường rồi mang về nhà vì đồng tiền đó có thể mang lại vận xui trong tháng Bảy âm lịch. Nhặt tiền vàng mã được coi là xúc phạm đến các linh hồn và đó là một điềm rất xấu.

6. Không chỉ quay đầu nếu ai đó vỗ vào vai

Người ta tin rằng sự sống có 2 ngọn lửa bảo vệ ở trên 2 vai. Nếu một con ma đói vỗ vào lưng bạn và bạn chỉ quay đầu lại, bạn sẽ dập tắt ngọn lửa bảo vệ và ma quỷ có thể quấy nhiễu, trêu ghẹo bạn. Vì vậy, nếu có ai vỗ vai, nhất thiết phải quay cả người lại.

7. Không giết những con vật lạ vào nhà

Một số người tin rằng tổ tiên đã nhập thân vào những loài động vật và về nhà thăm con cháu. Đó là những loài vật bình thường rất ít khi vào nhà như châu chấu, bướm đêm, rắn... Thậm chí là con gián cũng không nên giết.

8. Không phơi quần áo bên ngoài ban đêm

Những linh hồn có thể mặc quần áo mà bạn phơi ngoài trời để lẻn vào nhà.

9. Tránh dựa vào tường

Các hồn ma dường như thường dính vào tường bởi chúng lạnh lẽo hơn con người. Vì vậy, nên hạn chế dựa vào tường trong tháng cô hồn.

10. Không đi tiểu vào cây cối

Đi tiểu vào một cái cây có thể chọc giận thần cây cối và các linh hồn trú ngụ ở đó.

Thắp hương cho những cô hồn đói khát trong tháng Bảy âm lịch. (Ảnh: Focus Taiwan)

Quỳnh Như
Nguồn: vntinnhanh.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.