Chuyên mục
Tại sao quân ly khai Ukraina di dời thi thể nạn nhân?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tại sao quân ly khai Ukraina di dời thi thể nạn nhân?

Thứ năm 24/07/2014 10:31 GMT + 7

Lãnh đạo lực lượng ly khai Ukraina, vốn bị cáo buộc là bắn hạ máy bay củaMalaysia Airlines, cho biết, OSCE khuyên họ không dịch chuyển thi thể nạn nhân.

       
            
Alexander Borodai, lãnh đạo quân ly khai đông Ukraina, đã so sánh khu vựcthảm họa MH17 với "chuyện hài mỉa mai" trong một cuộc trả lời phỏng vấn với CNN.

Theo The Age, Borodai - tự nhận là Thủ tướng Cộng hòa nhân dân Donetsk, lãnhđạo lực lượng ly khai bị cáo buộc bắn hạ chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines, đã thảo luận về quá trình di chuyển thi thể của 298 nạn nhân máy bay rơi.

Borodai cho hay, Tổ chức Hợp tác và An ninh châu Âu (OSCE) đã khuyên lực lượng ly khai đông Ukraina không dịch chuyển các thi thể.

"Ngay khi các thành viên OSCE tới họ đã nhắc nhở rằng nếu dịch chuyển các thi thể, chúng tôi sẽ phải chịu trách nhiệm. Mọi việc lên tới mức giống như một chuyện hài mỉa mai, nếu không nói là một bộ phim rùng rợn.

Khi một phụ nữ lớn tuổi tới gặp chúng tôi và nói, hãy nhìn đi, ở đó có thi thể một người đàn ông không đầu. Ông ta rơi thẳng xuống giường tôi, làm ơn hãy đưa ông ta đi. Chúng tôi nói "không" vì phải tuân thủ chỉ dẫn của quốc tế",Borodai nói.

OSCE phủ nhận đã khuyên quân ly khai không đụng vào các xác chết.

Trong cuộc phỏng vấn, Borodai cũng phủ nhận các bằng chứng nói họ có liên quan tới vụ máy bay rơi.

"Rất dễ để phủ nhận. Mọi thông tin trên internet đều dối trá", Borodainói. Ông này cũng phủ nhận những tin nhắn trên mạng được đăng sau khi máy bay rơi là của chiến binh ly khai.

Borodai cũng khẳng định: "Tôi có thể khẳng định một lần nữa là chúng tôi chưa bao giờ sở hữu một hệ thống tên lửa đất đối không BUK nào. Tôi có thể liệt kê toàn bộ những thứ mà chúng tôi có. Tất cả các biện pháp phòng thủ của chúng tôi chỉ có thể nhằm vào các mục tiêu bay ở tầm thấp".

Viên chỉ huy này cũng cho rằng chỉ Ukraina được lợi khi máy bay bị rơi. "Chúng tôi chẳng có động cơ nào trong việc bắn hạ máy bay, nhưng với Ukraina thì máy bay rơi lại có lợi cho họ".

Đánh giá tình báo sơ bộ của Mỹ cho thấy, máy bay của Malaysia Airlines gặp nạn ở đông Ukraina là bị tên lửa đất đối không của quân ly khai Ukraina bắn rơi

Hoài Linh


Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.