Chuyên mục
Phát hiện sinh vật biển sống sót kỳ lạ ngoài vũ trụ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phát hiện sinh vật biển sống sót kỳ lạ ngoài vũ trụ

Thứ bảy 23/08/2014 22:34 GMT + 7
Là những loài phù du vô cùng nhỏ bé nhưng chúng lại có khả năng sinh tồn kỳ diệu, bất chấp điều kiện lạnh giá, thiếu oxy và chứa đầy phóng xạ vũ trụ. 

Phát hiện quan trọng này vừa được các nhà khoa học vũ trụ Nga chính thức công bố. Theo đó, một số sinh vật phù du đã được tìm thấy bên ngoài không gian, gần Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Trạm vũ trụ quốc tế ISS 

Nhà du hành vũ trụ Nga Olek Artemyev và Alexander Skvortsov vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy những sinh vật phù du vốn sống ở biển xuất hiện trên những cánh cửa chiếu sáng - một bộ phận của trạm vũ trụ thuộc quyền kiểm soát của Nga - mà họ có nhiệm vụ lau chùi.

Được biết, thiết bị mà Artemyev và Skvortsov sử dụng để quan sát sinh vật phù du cùng một số cá thể siêu nhỏ khác có độ chính xác cực cao.

"Kết quả của các kiểm nghiệm sau đó đúng là có một không hai", trưởng nhóm phi hành gia thực hiện nhiệm vụ trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS của Nga, ông Vladimir Solovyev, hào hứng cho biết.

"Chúng tôi đã phát hiện dấu vết của những sinh vật phù du sống ở biển và một số phần tử chỉ có thể nhìn thấy bằng kính hiển vi. Chúng sẽ cần được nghiên cứu sâu hơn".

Hình ảnh một loài sinh vật phù du dưới kính hiển vi. 

Sinh vật phù du không phải là loài sinh sống ở vùng Baikonur thuộc Kazakhstan - nơi mô đun trạm vũ trụ của Nga được phóng lên. Do đó, có thể loại trừ khả năng chúng đi theo con đường này mà xuất hiện ngoài vũ trụ.

Ông Vladimir Solovyev nói, rất có thể chúng đã được "thổi" bay lên trạm vũ trụ ở độ cao 420km. "Sinh vật hù du ở những giai đoạn phát triển như thế này thường được tìm thấy trên bề mặt đại dương. Có thể những luồng khí đã đẩy chúng lên tới vị trí của trạm vũ trụ và sau đó, chúng bám lấy bề mặt các cửa chiếu sáng".

Hiện tại, Nasa vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về phát hiện của phía Nga. Người ta cũng chưa biết, trong quá khứ, liệu đã có những phát hiện tương tự như vậy chưa. Nhưng đây thực sự là một vấn đề cần nghiên cứu kỹ lưỡng bởi thực tế, những sinh vật phù du sống sót được ngoài vũ trụ đúng là chuyện phi thường.

Trong không gian mênh mông vô hạn, với mức nhiệt luôn dưới ngưỡng 0 độ C, sự thiết hụt trầm trọng oxy, chưa kể tác động của phóng xạ vũ trụ, vậy mà những sinh vật vô cùng nhỏ bé lại có thể tồn tại.

Huyền Trang
Nguồn: VTC News
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.