Chuyên mục
Người Mỹ mất mô não ở Triều Tiên: Ngàn người tới đám tang
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Mỹ mất mô não ở Triều Tiên: Ngàn người tới đám tang

Thứ sáu 23/06/2017 08:45 GMT + 7
Địa điểm tổ chức có sức chứa 800 khán giả khiến cả ngàn người phải đứng ngoài, theo dõi qua màn hình lớn.

2.500 người tới đám tang của Otto.

Ngày 22.6, sinh viên Otto Warmbier được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng sau một thời gian điều trị tích cực. Sinh viên Mỹ 22 tuổi trở về Mỹ sau 17 tháng bị tù khổ sai ở Triều Tiên. Thời điểm về nước, Otto đã mất hoàn toàn nhận thức và có dấu hiệu “mất nhiều mô não”.

Lễ tang của Otto được thực hiện vào hôm 22.6 với sự tham gia của 2.500 người. Cynthia Meis, giám đốc tổ tư vấn ở trường Wyoming, nơi Otto theo học, nói: “Cậu ấy sẽ làm rực cháy thế giới. Đó là lí do vì sao sự mất mát này rất lớn lao”.

Kỉ vật của sinh viên Mỹ.

Andrew Kraner, 25 tuổi, bạn thân của Otto và cùng tham gia tuyển bơi của trường, nói rằng lễ tang 45 phút phản ánh rõ ràng tính cách của Otto. “Mọi điều nói về Otto đều đúng. Cậu ấy là người tốt nhất. Thật đau lòng khi biết tin Otto đã qua đời”.

Ảnh Otto và mẹ.

Nơi diễn ra lễ tang là trung tâm nghệ thuật trường phổ thông Wyoming với sức chứa 800 người. Nhiều người phải đứng ngoài để đưa tiễn Otto. Gia đình sinh viên Mỹ cũng trưng bày một số đồ đạc của Otto trong lễ tang, bao gồm một máy tính bỏ túi, laptop và dao cạo râu.

Trong lễ tang có sự xuất hiện của Joseph Yun, đại diện đặc biệt của Mỹ về vấn đề Triều Tiên, người đã tới Bình Nhưỡng và đề nghị thả Otto “vì lí do nhân đạo”.

Otto qua đời sau 1 tuần về Mỹ.

Hiện tại, nguyên nhân cái chết của Otto vẫn chưa được làm rõ vì gia đình từ chối giám định tử thi. Triều Tiên tuyên bố Otto mắc chứng ngộ độc thịt và bị hôn mê sau khi uống một viên thuốc ngủ.

Quang Minh - CNN
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.